CHDCND Triều Tiên là đội thứ 3 sớm chia tay VCK U23 châu Á 2020

Trận thua 0-2 trước UAE ở lượt trận thứ hai bảng D vào chiều 13-1 khiến thầy trò HLV Yu II-ri đã nói lời chia tay giải đấu trên đất Thái Lan ngay từ vòng bảng.   

U23 UAE rộng cửa vào Tứ kết. Ảnh: AFC
U23 UAE rộng cửa vào Tứ kết. Ảnh: AFC

Một giải đấu U23 châu Á thất bại của các đội tuyển Đông Á. Trước CHDCND Triều Tiên một ngày, hai đội tuyển Nhật Bản và Trung Quốc cũng sớm chia tay VCK của mùa giải 2020 trước một lượt trận vòng bảng. Khu vực Đông Á chỉ còn hy vọng vào Hàn Quốc đã giành quyền đi tiếp.

CHDCND Triều Tiên đã có một hiệp đấu thứ hai chơi đầy cố gắng thế nhưng không thể một lần xuyên thủng mành lưới UAE. Việc bị thủng lưới 2 bàn trong 45 phút đầu tiên khiến thầy trò HLV Yu II-ri khó có thể triển khai được các miếng đánh. Trong khi sự ung dung là điều dễ nhận thấy trong cách chơi của đại diện Tây Á trong suốt 90 phút bóng lăn.

CHDCND Triều Tiên là đội thứ 3 sớm chia tay VCK U23 châu Á 2020 ảnh 1 Chiến thắng nhàn nhạ cho UAE
UAE có bàn thắng mở điểm ở phút 17. Từ đường chuyền bên cánh trái của đồng đội, Khalifa Al Hammadi đỡ một nhịp trước khi vung chân dứt điểm trong vòng cấm đánh bại thủ môn Kang Ju-hyok.

15 phút sau, các học trò của HLV Maciej Skorza có bàn nâng đôi cách biệt. Đường chuyền của Abdullah Ramadan tạo điều kiện để Zayed Al Ameri là người thứ hai điều tên lên bảng tỉ số cho UAE.

Tình hình không có nhiều cải thiện cho CHDCND Triều Tiên trong hơn 30 phút tiếp theo. Những đường triển khai bóng đầy yếu ớt của đội bóng áo đỏ dễ dàng bị đối thủ bắt bài. Chiều ngược lại thời gian càng về cuối trận, UAE chủ động giảm nhịp trận đấu nhằm bảo toàn tỉ số.

CHDCND Triều Tiên là đội thứ 3 sớm chia tay VCK U23 châu Á 2020 ảnh 2 CHDCND Triều Tiên tiếp bước Nhật Bản và Trung Quốc sớm bị loại
Đó cũng là thời điểm CHDCND Triều Tiên bắt đầu tăng tốc với liên tiến miếng đánh ở hai biên. Nhưng sự chắc chắn của hàng thủ dưới sự chỉ huy của đội trưởng thủ môn Mohammed Al Shamsi giúp khung thành của UAE đứng vững sau khi trong tài Adbul Bakar thổi còi khép lại trận đấu.

Bốn điểm có được sau 2 trận, UAE tràn trề cơ hội lọt vào tứ kết. Đối thủ cuối cùng ở bảng D của thầy trò HLV Maciej Skorza là Jordan. Trong khi CHDCND Triều Tiên sẽ bước vào trận đấu thủ tục với U23 Việt Nam. Cả hai trận đấu đều diễn ra vào 20 giờ 15 ngày 16-1.      

Tin cùng chuyên mục