Cháy trung tâm đào tạo trẻ của Flamengo, 10 tài năng thiệt mạng

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Trung tâm đào tạo trẻ của CLB Flamengo ở Rio de Janeiro vào rạng sáng thứ sáu đã giết chết 10 cầu thủ trẻ và làm bị thương 3 cầu thủ khác.

Flamengo treo cờ rũ để tang cho thảm kịch.
Flamengo treo cờ rũ để tang cho thảm kịch.

Lính cứu hỏa được gọi vào lúc 5 giờ 17 sáng (giờ địa phương) để kiểm soát ngọn lửa bắt đầu tại khu vực phòng ngủ của trung tâm - nơi vừa được mở rộng chỉ 2 tháng trước. Tuy nhiên, nỗ lực đã không kịp hạn chế được tàn phá của sức lửa, khi chỉ có 13 người kịp thoát ra ngoài. Trong số những người bị ảnh hưởng, đã xác định 10 cầu thủ trẻ thiệt mạng (vốn có độ tuổi từ 14 đến 17), và trong 3 cầu thủ trẻ khác bị thương thì Jhonata Cruz Ventura (15 tuổi) đang trong tình trạng nguy kịch với tỷ lệ bỏng trên 30%.

Cháy trung tâm đào tạo trẻ của Flamengo, 10 tài năng thiệt mạng ảnh 1 Người thân của cầu thủ đau đớn chờ đợi. 

Theo tiết lộ của một tài năng đã may mắn thoát ra, là tiền vệ Felipe Cardoso thuộc đội U17, thì ngọn lửa xuất phát từ phòng của cậu ta vì máy điều hòa bị cháy. Hình ảnh trực tiếp từ truyền hình RecordTV và O Globo đã nói rõ về sức mạnh của ngọn lửa, khi nó chỉ được khống chế sau hơn 2 giờ (vào khoảng 7:20 sáng).

Cháy trung tâm đào tạo trẻ của Flamengo, 10 tài năng thiệt mạng ảnh 2 Flamengo là một trong những CLB nổi tiếng nhất của Brazil.  

Flamengo là một trong những CLB nổi tiếng nhất của Brazil, được biết đến trên toàn thế giới. Lò đào tạo của họ từng sản sinh ra rất nhiều tài năng, kiệt xuất như Zico, Ronaldinho…. hay mới nhất là Vinicius Junior của Real Madrid. Rodolfo Landim, Chủ tịch của CLB, đã từ chối trả lời câu hỏi từ phóng viên xung quanh thảm kịch này với lý do cần phải “giảm thiểu sự đau khổ của gia đình những nạn nhân”, nhưng khẳng định: “Đây là thảm kịch tồi tệ nhất xảy ra với CLB trong 123 năm!”.

Tin cùng chuyên mục