Chạy nhanh hơn đối thủ 0,1% giây, Lê Tú Chinh đoạt HCV 100m nữ

Lê Tú Chinh đã có chiến thắng rất đáng nhớ tại nội dung 100m nữ khi đánh bại VĐV nhập tịch của nước chủ nhà Kristina Knott.

Lê Tú Chinh đã có chiến thắng rất đáng nhớ tại nội dung 100m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lê Tú Chinh đã có chiến thắng rất đáng nhớ tại nội dung 100m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ở phần thi chung kết vừa kết thúc tối 8/12, Lê Tú Chinh có bước xuất phát cực tốt, vươn lên dẫn đầu. Cô duy trì vị trí của mình xuyên suốt chặng đua, bấp chấp việc cạnh tranh rất quyết liệt từ Kristina Knott (Philippines).

Kết quả, Lê Tú Chinh về nhất để đoạt HCV với thành tích 11’’54, chỉ hơn người về sau Kristina Knott 0,1% giây (11’’55). Đây là chiến thắng rất đáng nhớ của VĐV Việt Nam, khi cô có màn phục thù ngoạn mục đối thủ nhập tịch của nước chủ nhà.

Lê Tú Chinh vỡ òa cảm xúc cùng HLV Thanh Hương sau khi về đích:

Trước đó một ngày, Kristina Knott đã giành HCV 200m và phá kỷ lục SEA Games với thành tích 23’’01. Còn Lê Tú Chinh chỉ về thứ 2 sau 23’’45, dù đó là thành tích tốt nhất của cô trong năm nay.

“Tôi không gặp bất cứ vấn đề tâm lý nào với VĐV của bạn mà chỉ cố gắng hết sức vì màu cờ sắc áo. Khi về đích, tôi thậm chí còn không biết mình về đích nhất hay nhì, phải qua qua hỏi HLV. Chỉ đến khi có tên mình trên mành hình lớn, tôi mới tin vào chiến thắng”, Lê Tú Chinh chia sẻ trên vạch đích.

Tú Chinh trả lời phỏng vấn sau chiến thắng:

So với nội dung 200m, Lê Tú Chinh đã có điều chỉnh ngay ở vạch xuất phát, hạ trọng tâm thấp hơn. Nhờ đó, VĐV của TP.HCM đã có bước xuất phát gần như hoàn hảo, dẫn đầu trong suốt chặng đường đua. Với việc tranh tài cùng đối thủ rất mạnh, tấm HCV của Lê Tú Chinh thật sự rất đáng giá.

Ngày 8-12, điền kinh Việt Nam đã bội thu HCV. Tính đến 17h, các VĐV đã giành đến 5 HCV trong ngày. Vào buổi sáng, Phạm Thị Huệ về nhất nội dung 10.000m nữ. Phạm Thị Thu Trang đoạt HCV đi bộ 10.000m nữ. Đến chiều ngoài tấm HCV của Tú Chinh, đoàn có thêm 2 HCV ở nội dung 1.500m nữ (Nguyễn Thị Oanh) và 1.500m nam (Dương Văn Thái).

Chạy nhanh hơn đối thủ 0,1% giây, Lê Tú Chinh đoạt HCV 100m nữ ảnh 1 VĐV Dương Văn Thái bảo vệ thành công tấm HCV 1.500m nam. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Chạy nhanh hơn đối thủ 0,1% giây, Lê Tú Chinh đoạt HCV 100m nữ ảnh 2 Nguyễn Thị Oanh tiếp tục chiến thắng ở đường đua 1.500m nữ. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục