Chạy kết nối là sáng tạo của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

Từ Đà Nẵng, tới Bình Dương, TPHCM và Cần Thơ số lượng người tham gia chạy kết nối VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 đều vượt quá số lượng đăng ký. 

Cùng với Hà Nội, hàng ngàn VĐV tham gia chạy kết nối VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 tại các điểm chạy trên toàn quốc và một số quốc gia đều rất hứng khởi và có buổi chạy vô cùng thú vị, góp phần tạo nên một VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 thành công.

Anh Trần Hữu Hoanh, thành viên tổ chức điểm chạy Đà Nẵng cho biết, buổi chạy kết nối với VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 của Đà Nẵng Runner bắt đầu từ 4 giờ sáng 18-10 với sự tham dự của gần 60 VĐV, trong đó có nhiều VĐV dù không đăng ký vẫn tham gia đồng hành, tạo nên bầu không khí sôi nổi.

“Đà Nẵng thời gian này liên tục mưa. Thậm chí trước giải, trời mưa cả tuần. Những rất may đến sáng 18-10, thời tiết lại ủng hộ và chúng tôi có một buổi chạy vui vẻ, thành công. Chúng tôi chỉ có 4 VĐV chạy cự ly 42km và đều hoàn thành cự ly trong thời gian quy định. Nhưng số lượng VĐV chạy 21km thì có tới hơn 30 VĐV. Ngoài ra còn có khoảng 20 VĐV chạy cự ly 10km”, anh Hoanh chia sẻ.

Chạy kết nối là sáng tạo của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 ảnh 1 Mặc dù trời mưa nhưng các chân chạy Đà Nẵng vẫn nỗ lực hoàn thành cuộc đua

Cũng theo anh Hoanh, nhiều VĐV sau khi tham gia chạy kết nối rất hy vọng ở mùa giải năm tới sẽ có mặt tại Hà Nội để được trải nghiệm cung đường VPBank Hanoi Marathon trong tiết trời mùa Thu đặc trưng của thủ đô.

Tại điểm chạy Bình Dương, anh Huỳnh Thái Lộc hào hứng chia sẻ, ngay khi BTC bày tỏ mong muốn tổ chức đường chạy kết nối tại đây, anh và một số thành viên trong CLB đã lập tức kêu gọi và nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng chạy bộ ở địa phương. Số lượng đăng ký tham gia chạy cũng vượt qua cả số lượng giới hạn mà BTC đưa ra. 

“Chúng tôi tổ chức đường chạy rất đẹp ở trung tâm Thành phố Mới Bình Dương. Dù thời tiết sáng 18-10 có mưa nhưng các VĐV đều tham gia với tình thần thi đấu quyết tâm cao. Cũng bởi vậy, nhiều VĐV có kết quả rất tốt. Tôi còn mời được một anh bạn người Pháp tham gia cự ly 10km và giành được hạng nhì cự ly này”, anh Lộc cho biết.

Anh Lộc tâm sự thêm, để động viên các VĐV tham gia, ngoài những phần thưởng của BTC, CLB chạy Bình Dương còn có thêm những phần thưởng riêng để động viên các VĐV. Anh rất hy vọng VPBank Hanoi Marathon 2021, CLB chạy Bình Dương sẽ “đổ bộ” ra Hà Nội với lực lượng đông đảo.

Còn tại điểm chạy Cần Thơ sáng 18-10 diễn ra trong điều kiện trời mưa to. Thậm chí theo chia sẻ của anh Lê Huỳnh Anh Tuấn đến từ CLB Mekong Delta Runner – thành viên tổ chức điểm chạy Cần Thơ, việc xuất phát lúc 4 giờ sáng ở Tây Đô còn mang đến cho các VĐV trải nghiệm thú vị khác. Đó là chạy trên nước do triều cường. Anh hóm hỉnh nói đây là kiểu “chạy mùa nước nổi”.

Dù vậy, anh Tuấn khẳng định, thời tiết không ngăn được tinh thần ủng hộ, kết nối của các thành viên Mekong Delta. Có khoảng 60 VĐV tham gia chạy ở cùng một địa điểm và khoảng 30 VĐV khác chạy ở các điểm khác của thành phố. Tất cả đều rất vui vẻ đồng hành và tạo nên một buổi chạy sôi nổi, phấn khởi.

Các runner Cần Thơ xuất phát cùng thời điểm với sự kiện chính tại Hà Nội trong đêm khuya

Đồng hành cùng đầu cầu Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, anh Minh Nguyễn – đại diện CLB Sunny Raining Club chia sẻ: “Như nhiều điểm chạy khác trên cả nước, TPHCM cũng chỉ được đăng ký một số lượng VĐV nhất định. Cụ thể, điểm chạy TPHCM có 50 suất nam, 50 suất nữ. Nhưng sáng 18-10 số lượng người tham gia chạy kết nối với VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 tại TPHCM gấp 3 lần con số cho phép. Mọi người rất hào hứng, có mặt từ rất sớm dù trời mưa to”.

Anh Minh đánh giá rất cao ý tưởng chạy kết nối của BTC VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 bởi nó không chỉ phù hợp trong điều kiện có dịch như vừa qua mà còn là cách tạo sân chơi cho các VĐV không có điều kiện ra Hà Nội tham gia trực tiếp vào đường chạy.

“Trực tiếp tham gia đường chạy là điều tuyệt vời nhưng chạy từ xa và vẫn là 1 phần của giải đấu cũng là một trải nghiệm thú vị. Cá nhân tôi đánh giá cao ý tưởng này. Nếu BTC đưa ra ý tưởng này sớm hơn, tôi tin, chúng tôi có thể thu hút số lượng người tham gia chạy còn lớn hơn. Tôi hy vọng nhiều giải chạy khác cũng làm theo ý tưởng này” – Anh Minh Nguyễn nhấn mạnh.

Tin cùng chuyên mục