Chạy đua cùng thời gian

Sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo đã có những phát biểu đầu tiên, ông tỏ ra thận trọng khi đánh giá về các đối thủ và ngay chính các học trò của mình. Với ông Park, phía trước là vòng loại World Cup và SEA Games 2019, cần dồn lực cho 2 giải quan trọng này rồi mới tính cho năm 2020.

Thầy trò p6gn Park tất bật chuẩn bị cho những tháng cuối năm đầy bận rộn. Ảnh: Minh Hoàng
Thầy trò p6gn Park tất bật chuẩn bị cho những tháng cuối năm đầy bận rộn. Ảnh: Minh Hoàng

Trước mắt, 2 trận vòng loại World Cup với Malaysia và Indonesia trong tháng 10 tới đây rất quan trọng cho mục tiêu vào vòng loại thứ 3 của đội tuyển Việt Nam mà ít nhiều sẽ giúp "thông thoáng" hơn khi ông và VFF sẽ lại tiến hành đàm phán việc gia hạn hợp đồng mới. Thời điểm mà các bên lựa chọn là tháng 10, mà rõ ràng là không thể lùi tiếp nữa vì quá cận SEA Games, mà khi xong SEA Games thì cũng... hết hợp đồng cũ. 

Chạy đua cùng thời gian ảnh 1 Văn Toàn và Hồng Quân trong buổi tập
Nhìn cảnh ông và các cộng sự tất bật hàng ngày trên sân đào tại trẻ VFF mới cảm nhận được bầu không khí khẩn trương như thế nào. Hiếm khi có hình ảnh 2 đội tuyển tập trung cùng thời điểm, địa điểm và do cùng 1 "thuyền trưởng" như ở đội tuyển Việt Nam và đội U22 Việt Nam hiện nay. Ở đội tuyển Việt Nam, gần 1 tuần qua vẫn chưa có đủ quân số do chấn thương và kẹt ở CLB. Còn U22 Việt Nam sở dĩ tập "gần nhà" thay vì đi Hưng Yên như mọi lần là để làm quen với mặt sân cỏ nhân tạo trước khi dự SEA Games. 
 Mới đây, sau khi điều chỉnh lịch thi đấu V-League, VFF và ông Park cũng hủy kế hoạch cho U22 Việt Nam dự BTV Cup 2019 vào đầu tháng 11, bởi theo kế hoạch mới, thời gian chuẩn bị của U22 Việt Nam không còn nhiều, nên phải đảo lại mọi thứ. 
Chạy đua cùng thời gian ảnh 2

Với U22 Việt Nam, thực sự ông Park đã phải làm việc rất nhiều, bởi mục tiêu HCV SEA Games vốn không nhẹ chút nào khi mà hơn phân nửa đội hình từng tham dự giải U23 năm ngoái đã chia tay do lố tuổi quy định. Bộ khung hiện tại vừa được nhồi cho mục tiêu "săn vàng" ở SEA Games 2019 và cũng từ đó sẽ là cơ sở để tính tiếp cho VCK U23 châu Á 2020.

Còn nhiều vấn đề và đang phải chạy đua với thời gian là thế, khối áp lực đang dồn lên vai "Bộ tham mưu" của các đội tuyển Việt Nam. Và với riêng ông Park, như đã đề cập ở trên, hợp đồng mới vẫn chưa ký, nên ưu tiên hàng đầu của ông là đội tuyển Việt Nam vượt "ải" tháng 10 thật ấn tượng và tiếp đến là săn Huy chương vàng SEA Games mà bóng đá Việt Nam đã mỏi mòn hướng đến suốt 60 năm qua. 

Chạy đua cùng thời gian ảnh 3 Tất cả sẵn sàng cho trận gặp Malaysia
Vì thế, kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, cứ tạm thoải mái khi không phải vào những bảng "xương xẩu", và cùng chờ sau tháng 10 - thời điểm chốt hạ hợp đồng với ông Park rồi... tính tiếp. 

Tin cùng chuyên mục