Châu Âu xâu xé Borussia Dortmund

Borussia Dortmund cách Bayern Munich 4 điểm sau 25 vòng đấu nhưng Vàng đen là đội bóng có nhiều tài năng trẻ nhất mà các đại gia đang tìm cách xâu xé trong kỳ chuyển nhượng sắp tới.
Erling Haaland mừng bàn thắng
Erling Haaland mừng bàn thắng

Trước hết là Erling Haaland. Tài năng trẻ người Na Uy chỉ mới đến Dortmund từ Salzburg hồi tháng 1-2020 với giá 17 triệu bảng. Cầu thủ 19 tuổi gây ấn tượng khi ghi 9 bàn trong 8 trận chơi cho Dortmund ở Bundesliga, 10 bàn trong 8 trận Champions League mùa này. Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Juventus từng cố mang Haaland sang Serie A hồi năm 2018 từ Molde nhưng lúc đó cầu thủ trẻ tuổi này chọn Salzburg vì được bảo đảm suất đá chính. Tháng Giêng năm 2020 vừa qua, Juventus chạy đua với Manchester United để có Haaland nhưng một lần nữa ngôi sao mới nổi chọn đội bóng ít danh tiếng hơn để được đá chính là Dortmund. Juventus đề nghị siêu cò Mino Raiola liên tục cập nhật những khả năng chuyển nhượng của Haaland để đội ĐKVĐ Serie A nắm bắt trong tham vọng giành chữ kỳ của ngôi sao trẻ Na Uy trong mùa hè tới với cái giá có thể gấp đôi so với hồi gia nhập Dortmund tháng 1 vừa qua.

Ngôi sao trẻ thứ 2 có khả năng sớm rời Dortmund là Jadon Sancho. Tiền vệ công người Anh nằm trong danh sách cầu thủ cần có của HLV Ole Gunnar Solskjaer ở Manchester United. Sancho đã có 14 bàn sau 23 trận Bundesliga mùa này. Anh được Dortmund định giá tới 100 triệu bảng. Nếu Manchester United đồng ý thì ngôi sao 20 tuổi này trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất trong lịch sử và mức lương tuần cho Sancho sẽ là 300 nghìn bảng. Solskjaer dường như chấp nhận để Paul Pogba ra đi và đặt niềm tin vào Sancho để phát huy thêm nữa lối tấn công dọc hai biên của Man United.

HLV Lucien Favre rất muốn giữ hậu vệ Achraf Hakimi ở lại sân Signal Iduna ít nhất một mùa giải nữa nhưng có vẻ như kế hoạch này không dễ. Hậu vệ người Maroc đang chơi rất hay sau 2 mùa giải ở Dortmund đá theo dạng cho mượn từ Real Madrid. Hợp đồng của cầu thủ 21 tuổi với Real Madrid còn tới năm 2022 và không có nhiều cơ hội trở lại sân Bernabeu vào lúc này bởi vị trí hậu vệ phải của anh đang được HLV Zinedine Zidane trao cho Carvajal. Real Madrid sẵn sàng bán Hakimi nhưng Dortmund khó chạy đua lại trước những đại gia Premier League như Chelsea, Tottenham và Arsenal đều muốn có Hakimi.

Ngoài ra, Dortmund sẽ không còn Mario Goetze ở mùa giải sau. Cầu thủ ghi bàn thắng quyết định cho tuyển Đức ở trận chung kết World Cup 2014 với Argentina đã không đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Vàng đen. Goetze dự kiến sẽ sang Premier League tìm kiếm thử thách mới.

Tin cùng chuyên mục