Charlie Webster sẽ là “Jadon Sancho mới”

Borussia Dortmund cho thấy là lò đào tạo ngôi sao trẻ số một châu Âu hiện tại. Vàng đen đang nhắm mua chú nhóc Charlie Webster từ Chelsea đem về đào tạo như là “Jadon Sancho mới” cho Bundesliga.
Chú nhóc 16 tuổi Charlie Webster của Chelsea lọt vào tầm ngắm của Vàng đen
Chú nhóc 16 tuổi Charlie Webster của Chelsea lọt vào tầm ngắm của Vàng đen

Đội hình Borussia Dortmund hiện tại có hai ngôi sao trẻ Jadon Sancho và Erling Haaland được đánh giá rất cao. Sancho đá 23 trận Bundesliga mùa này đã có 14 bàn và 15 pha kiến tạo. Haaland chỉ mới đá cho Dortmund từ tháng Giêng 2020 đã ghi 9 bàn sau 8 trận Bundesliga. Giới quan sát phải thừa nhận rằng HLV Lucien Favre đang giúp cho những tài năng trẻ ở sân Signal Iduna thực sự thăng hoa.

Haaland tới Dortmund từ Salzburg với giá 20 triệu euro thì chưa đầy nửa mùa giải đã được Real Madrid đưa ra đề nghị 85 triệu euro. Tài năng người Na Uy chưa vội rời Dortmund bởi vì ngôi sao 19 tuổi đang cần cơ hội thi đấu để trưởng thành nhiều hơn trước khi gia nhập đại gia khác. Sancho gia nhập Vàng đen hồi năm 2017 với giá chưa tới 8 triệu euro từ Manchester City thì nay được Manchester United hỏi mua với mức 117 triệu euro.

Đội ngũ tuyển trạch viên Dortmund đang săn tìm Charlie Webster của Chelsea là một cầu thủ có tiềm năng không kém Jadon Sancho. Tiền vệ 16 tuổi này đã được chơi 1 trận Premier League cho Chelsea hồi tháng 2 ở trận đấu gặp Southampton và 2 trận ở League Cup nữa. Tiền vệ trung tâm được triệu tập vào đội tuyển U16 và U17 Anh được đánh giá cao ở hai khía cạnh tốc độ và thể lực rất tốt.

Phía Dortmund hy vọng có được Webster giá hời như đã có Sancho. Dù HLV Frank Lampard chuộng sử dụng cầu thủ trẻ nhưng chàng trai 16 tuổi như Webster khó có cơ hội tranh giành suất thi đấu với các ngôi sao ở sân Stamford Bridge. Hơn nữa, hình ảnh sáng rực của Sancho và Haaland rất hấp dẫn các ngôi sao trẻ đầy tiềm năng như Webster mong đợi để phát triển sự nghiệp càng sớm càng tốt.

Webster không được phép ký hợp đồng chuyên nghiệp cho tới tháng Giêng 2021 khi anh đủ 17 tuổi. Thời gian từ đó tới nay đủ để Webster nhận ra anh có cơ hội để chơi tại Premier League trong màu áo Chelsea hay chuyển sang Dortmund thay đàn anh Sancho để sớm trở thành ngôi sao bóng đá châu Âu.

Tin cùng chuyên mục