Chấp nhận chờ Minh Long

Hôm qua 13-8, HLV Hữu Thắng nộp danh sách 20 cầu thủ U22 Việt Nam lên Ban tổ chức SEA Games 29. Bốn cầu thủ bị loại là thủ môn Sỹ Huy, ba hậu vệ Hồ Tấn Tài, Tấn Sinh và Thanh Thịnh.
HLV Hữu Thắng đã loại thủ môn Sỹ Huy (phải) khỏi danh sách. Ảnh: Hoàng Hùng
HLV Hữu Thắng đã loại thủ môn Sỹ Huy (phải) khỏi danh sách. Ảnh: Hoàng Hùng
Đó có lẽ là một bản danh sách khá bất ngờ dù những cái tên kể trên còn rất trẻ. Ba vị trí hậu vệ đều bị loại trong bối cảnh hàng thủ là nỗi lo lớn nhất của U22 Việt Nam. Cả hậu vệ trái lẫn hậu vệ phải gần như chỉ có kép chính, còn các kép phụ chưa thể hiện được nhiều.

Đáng nói hơn cả là vị trí người gác đền với cái tên Sỹ Huy bị loại. Điều ấy đồng nghĩa U22 Việt Nam còn 2 thủ môn Phí Minh Long và Bùi Tiến Dũng. Một người phải nghỉ một tuần vì bong gân vào chiều 11-8, còn một người làm kép phụ vì còn trẻ, thiếu kinh nghiệm.

Có thể nói, HLV Hữu Thắng rất khó để gạt Minh Long, vì anh là thủ môn có chuyên môn lẫn kinh nghiệm tốt nhất của U22 Việt Nam. Tuy nhiên, Minh Long đang chấn thương và gần như phải vắng trận đầu tiên, còn trận đấu thứ 2 vào ngày 17-8 chưa biết kịp bình phục hay không.

Với 2 thủ môn trong 20 cầu thủ đăng ký và chấn thương của Minh Long, HLV Hữu Thắng còn độc nhất Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ. Một câu hỏi đơn giản là nếu điều không may mắn xảy đến trong những ngày tới với thủ thành người xứ Thanh thì ai là người gác đền?

Hy vọng rằng "canh bạc" của HLV Hữu Thắng là đúng đắn và thần may mắn ủng hộ. Ở đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng hãy khỏe mạnh cho đến khi Minh Long kịp bình phục, nếu không hậu quả có lẽ hàng triệu người hâm mộ không dám nghĩ đến, vì đơn giản thủ môn được ví như 30% sức mạnh của đội bóng.

Tin cùng chuyên mục