Chào sân Thai-League: Lâm “Tây” và Xuân Trường được khen ngợi

Màn chào sân của thủ thành Đặng Văn Lâm không mấy suôn sẻ, khi đội bóng của anh là Muangthong United đã nếm trải thất bại 0-1. Xong, Lâm “Tây” vẫn được giới truyền thông Thái Lan đánh giá cao về kỹ năng trấn giữ khung thành, xứng đáng được chọn là người gác đền số 1 của CLB này. Tương tự như vậy là tiền vệ Lương Xuân Trường trong màu áo CLB Buriram Unied…

Thủ thành Đặng Văn Lâm thể hiện khá tốt ở trận ra quân cùng Muangthong United.
Thủ thành Đặng Văn Lâm thể hiện khá tốt ở trận ra quân cùng Muangthong United.

Mặc dù không thể cản phá cú sút phạt 11m của cầu thủ đội CLB Prachuap, nhận bàn thua đầu tiên ở Thai-League mùa bóng năm nay, tuy nhiên, thủ môn số 1 của đội tuyển Việt Nam cho rằng điều đó càng tạo động lực cho anh thi đấu tốt hơn trong những trận sắp tới. Thủ môn mang 2 dòng máu Việt-Nga đã thể hiện khá ổn về chuyên môn, cản phá nhiều tình huống dứt điểm của cầu thủ đối phương.

Pha chạm bóng đá đầu tiên của Văn Lâm chính là tình huống lao ra khỏi khu vực cấm địa, dùng đầu cản phá bóng trước mũi giày của đối thủ. Đây là pha bóng ít thấy của thủ môn này khi chơi ở Việt Nam. Thậm chí, trong suốt trận đấu, không ít lần các cầu thủ đội Prachuap đã cố tình gây hấn và dùng tiểu xảo đối với Văn Lâm, nhưng thủ môn sinh năm 1993 vẫn giữ được cái đầu lạnh, không ngần ngại nhắc nhở đối thủ đá cẩn thận trở lại.

Sau trận ra quân, HLV trưởng Pairoj cũng đưa ra những đánh giá tốt về Đặng Văn Lâm và cho rằng ông đã quyết định đúng khi chọn Văn Lâm là thủ môn bắt chính trận đấu vừa rồi. Thủ thành đắt giá nhất lịch sử CLB này cũng được tờ Siam Sport chấm điểm khá cao (6 điểm) ở trận đấu ra quân của Muangthong United.

Trong khi đóm trên trang cá nhân của mình, thủ thành Đặng Văn Lâm chia sẻ: “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến toàn thể cổ động viên. Bầu không khí ở sân thật tuyệt vời. Tôi vui khi được gặp các bạn. Mùa giải Thái League 2019 vẫn còn dài phía trước. Tôi và tập thể Muangthong sẽ làm mọi cách để CĐV được hạnh phúc với chiến thắng”.

Xuân Trường chơi 50 phút trong trận ra mắt Buriram ở Thai-League.

Ở CLB Buriram, sau trận chào sân Thai-League hòa 2-2 với CLB Chonburi, HLV Bozidar Bandovic đã nhận xét về bản hợp đồng mới Lương Xuân Trường: “Anh ta là cầu thủ giỏi và cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường mới. Anh ấy phải làm việc chăm chỉ hơn để cạnh tranh cho vị trí chính thức. Trận đấu đầu tiên của mùa bóng luôn mang đến nhiều ngạc nhiên. Chúng tôi đã chơi tốt với phong cách thi đấu nhanh nhẹn, tốc độ và cống hiến cho người hâm mộ trận đấu mang tính giải trí cao. Chỉ có kết quả đã không như mong đợi mà thôi”.

Xuân Trường chỉ chơi 50 phút ở trận đấu đó, nhưng cũng kịp khẳng định đẳng cấp của mình qua phong cách phân phối bóng cực tốt ở giữa sân cho các đồng đội. Nhiều CĐV đội Buriram đã luyến tiếc khi HLV Bandovic để Xuân Trường rời sân quá sớm, vì theo họ, tiền vệ người Việt Nam có thể đã giúp đội nhà vượt qua được Chonburi nhờ những đường chuyền kiến tạo hoàn hảo của mình cho các đồng đội ghi bàn.

Tin cùng chuyên mục