La Liga

Chẳng cần Ronaldo, Real vẫn rút ngắn khoảng cách với Barca

Trong trận đấu bù tại La Liga, Real Madrid dù không có sự phục vụ của Cristiano Ronaldo nhưng vẫn giành chiến thắng đậm 3-1 trước Leganes.

Real (đen) đã có chiến thắng trước Leganes. Ảnh: Getty Images
Real (đen) đã có chiến thắng trước Leganes. Ảnh: Getty Images

Trước trận đấu bù với Leganes, khoảng cách giữa Real với Barcelona trên bảng xếp hạng La Liga là 17 điểm. Trong trận đấu này, HLV Zidane đã có nhiều thay đổi trong đội hình.

Ngoài những cái tên đang gặp chấn thương như Marcelo, Luka Modric… HLV Zidane còn “cất” luôn cả chân sút chủ lực Ronaldo. Dễ hiểu, ông muốn cậu học trò “cưng” có được thể lực tốt nhất cho các trận đấu tiếp theo, quan trọng ở cuộc đối đầu lượt về vòng knock - out Champions League với PSG.

Dù ra sân với đội hình phần lớn các cầu thủ dự bị, đoàn quân HLV Zidane vẫn giành chiến thắng thuyết phục. Sớm bị thủng lưới ở phút thứ 6 sau pha lập công của Unai Bustinza, cứ tưởng Real sẽ tiếp tục bị Leganes hạ thêm lần nữa khi trước đó họ đã loại Los Blancos tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha. Nhưng với sự tỏa sáng của Lucas Vazquez, Casemiro và Sergio Ramos , Real đã lội ngược dòng thành công. Với pha lập công này, Ramos cũng đào sâu kỷ lục ghi bàn của một hậu vệ tại La Liga lên thành con số 51 trong 550 lần ra sân với màu áo Real.

Sau trận, đội trưởng của Real cho biết: “Tôi không quan tâm đến thành tích cá nhân của mình, điều quan trọng là cả đội giành được 3 điểm. Chiến thắng như thế này sẽ nâng cao tinh thần cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu tại La Liga và cố gắng giảm khoảng cách điểm xuống. Đấy là mục tiêu chung của toàn đội”.

Trong khi đó, ông thầy Zidane đã ca ngợi tinh thần các học trò, đặc biệt với Vazquez và Mateo Kovacic: “Tôi nghĩ họ đều là những cầu thủ quan trọng với chúng tôi, chứ tôi không nghĩ họ chỉ là những cầu thủ dự bị kém quan trọng. Tôi rất vui vì Vazquez đã có trận đấu thành công khi ghi bàn. Đấy là trận đấu tuyệt vời cho anh ấy, Asensio và mọi người nói chung. Tôi cũng thích màn trình diễn của Kovacic, dù không ra sân nhiều, nhưng anh ấy vẫn thể hiện được sự phi thường”.

Trong trận đấu này, Kovacic đã thay thế xứng đáng vị trí của Modric để lại với 97% số đường chuyền chính xác.

Tin cùng chuyên mục