Chấn thương tiếp tục tàn phá hàng công Liverpool

Sau Mohamed Salah, thì tiền đạo Sadio Mane là ngôi sao mới nhất của Liverpool không thể lành lặn trở lại từ đội tuyển quốc gia.

Sẽ là tai họa nếu Mohamed Salah (phải) và Sadio Mane cùng lúc vắng mặt. Ảnh: Getty Images
Sẽ là tai họa nếu Mohamed Salah (phải) và Sadio Mane cùng lúc vắng mặt. Ảnh: Getty Images

Theo tin từ tuyển Senegal, ngôi sao tấn công 26 tuổi bị gãy ngón tay cái trong một buổi tập. Hình ảnh mới nhất cho thấy Mane rời bệnh viện với bàn tay bị băng kín.

Theo ESPN FC, Liverpool đã được phía Senegal thông báo tình hình chấn thương, nhưng cho đến lúc này họ vẫn chưa được xác nhận liệu Mane có trở về CLB sớm để kiểm tra hay không. Mặc dù vậy, khả năng Mane ra sân ở chuyến làm khách đến Huddersfield vào thứ bảy thật sự bị đặt trong nghi ngờ.

Tương tự, đó là trường hợp của Salah, người trước đó đã rời khỏi tuyển Ai Cập để trở về Merseyside vì một chấn thương cơ bắp. Tuy nhiên, cho đến lúc này Liverpool vẫn chưa cập nhật thông tin về mức độ chấn thương, từ đó dấy lên lo ngại anh có thể sẽ không cùng Liverpool nỗ lực tìm lại chiến thắng sau 2 trận toàn hòa ở Premier League.  

Liverpool vừa trải qua mạch 4 trận không thắng trên mọi đấu trường, và HLV Jurgen Klopp tiếp tục sống trong 2 tuần đầy lo lắng. Ngoài 2 trường hợp kể trên, thì vấn đề thể trạng của trung vệ Virgil van Dijk cũng là một nỗi lo. Tuyển Hà Lan đã cho thấy sự “hợp tác” khi trả thủ lĩnh hàng thủ của họ về cho Liverpool trước trận giao hữu tại Bỉ. Tuy nhiên, trước đó ngôi sao 27 tuổi này đã căng mình trong chiến thắng trước tuyển Đức, và làm dấy lên lo ngại chấn thương xương sườn vốn gặp phải hồi tháng trước có thể đã trầm trọng hơn.

Mặc dù vậy, ít nhất HLV Klopp có thể tạm yên tâm khi được đồng nghiệp Ronald Koeman cập nhật tình hình về Van Dijk: “Cậu ấy đã trở lại Liverpool và sẵn sàng chơi vào cuối tuần. Đội ngũ y tế của đội tuyển Hà Lan và Liverpool đã đồng ý rằng Van Dijk chỉ chơi ở trận gặp Đức và cần có thời gian nghỉ ngơi”.

Tin cùng chuyên mục