Chấn thương hàng loạt trong 4 tai nạn của chặng đua có tốc độ trung bình kỷ lục giải xe đạp Giro

Trong chặng 7 diễn ra từ Matera đến Brindisi của giải xe đạp Giro d’Italia, diễn biến đường đua thật sự hấp dẫn khi tốc độ trung bình đạt mức kỷ lục 51,23 km/giờ trong suốt quãng đường dài 143 km. Và tất nhiên, tốc độ cao thì việc va chạm trên đường đua dễ xảy ra khiến nhiều tay đua bị chấn thương rời đường đua.

Tốc độ cao khiến nhiều vụ va chạm xảy ra.
Tốc độ cao khiến nhiều vụ va chạm xảy ra.

Đoàn đua về đích với tốc độ trung bình 51,23 km/giờ, nhưng giai đoạn đầu sau khi xuất phát là trên 55 km giờ. Điểm hấp dẫn ở chặng đua này là đoàn đua tách nhóm rất sớm và sau đó các luồng gió mạnh đã khiến đoàn đua tách thành nhiều nhóm nhỏ hơn.

Cuộc tranh đua diễn ra quyết liệt với những sự đeo bám tốc độ cao. Đáng tiếc xảy ra đến 4 vụ va chạm làm nhiều tay đua té ngã. Dù tất cả các tay đua đều hoàn thành ở đích đến, nhưng sau đó một số tay đua được kiểm tra bị đa chấn thương, phải tuyên bố kết thúc cuộc đua sớm.

Chấn thương hàng loạt trong 4 tai nạn của chặng đua có tốc độ trung bình kỷ lục giải xe đạp Giro ảnh 1 Đoàn đua chia thành nhiều tốp nhỏ.

Tay đua Tony Gallopin (AG2R La Mondiale) rời đường đua với cổ tay bị gãy. Anh bị ngã khi cách đích đến chỉ còn 45 km. Thông cáo của đội cho biết thời gian bình phục chấn thương này vẫn chưa xác định.

Gallopin cho biết: “Vụ va chạm xảy ra khi đi qua một cổng vòm, cách đích đến 45 km. Chúng tôi đi trên một con đường hai làn xe, và chúng tôi đang chạy rất nhanh. Tôi bị lật xe, té rất mạnh và bị gió hất văng ra xa. Tôi mất nhiều thời gian để trở lại cuộc đua và sau đó tôi nhanh chóng nhận thấy cổ tay trái bị gãy, giống như hồi tháng 2 ở Tour de Valencia. Với tôi, Giro đã kết thúc”.

Hai đồng đội của Gallopin là Aurélien Paret-Peintre và Andrea Vendrame cũng bị ngã trong cùng vụ va chạm và cả hai đều bị rạn bên hông trái.

Ba tay đua Edoardo Affini, Damien Howson and Lucas Hamilton của đội Mitchelton-Scott bị tai nạn và đến tối thứ Sáu đội đua khẳng định rằng Affini bị gãy xương ngón tay và rời khỏi cuộc đua, trong khi đó Howson bị thương bàn tay nhưng vẫn có thể tham gia chặng 8 ngày hôm nay, và Hamilton may mắn không  bị thương.

Chấn thương hàng loạt trong 4 tai nạn của chặng đua có tốc độ trung bình kỷ lục giải xe đạp Giro ảnh 2 Một khung cảnh đẹp trên đường đua. 

Đội đua Mitchelton-Scott đăng thông cáo trên mạng xã hội: “Chẳng may, Edoardo Affini bị gãy ngón bàn tay phải và sẽ cần phẫu thuật, do đó sẽ không tham gia chặng ngày mai. Damien Howson  cũng bị thương bàn tay nhưng sẽ thi đấu, trong khi đó Lucas Hamilton không bị thương nghiêm trọng”.

Tay đua Jakob Fuglsang (Astana) cho biết anh cũng bị cuốn vào một vụ va chạm nhưng may mắn không bị chấn thương nghiêm trọng nào. Anh đã về đích ở vị trí thứ 34 và leo lên vị trí thứ 7 ở bảng tổng sắp. Anh nói: “Tôi gặp phải một  va chạm nhỏ và không có gì nghiêm trọng. Nói chung, tôi hài lòng với diễn biến của ngày thi đấu hôm nay. Trong những ngày như hôm nay”.

Chấn thương hàng loạt trong 4 tai nạn của chặng đua có tốc độ trung bình kỷ lục giải xe đạp Giro ảnh 3 Tay đua Arnaud Demare  một lần nữa đánh bại Sagan ở đích đến. 

“Thần gió” Filippo Ganna (Ineos Grenadiers) bị kẹt lại trong vụ va chạm cách đích đến 45 km nhưng anh không bị ngã. Anh về đích ở vị trí 151 nhưng vẫn giữ được chiếc Áo xanh dương leo núi với vị trí 48 trên bảng tổng sắp.

Người về nhất ở chặng đua thứ 7 này chính là tay đua người Pháp Arnaud Demare (Groupama-FDJ) với thời gian 2 giờ 47 phút 28 giây khi anh đánh bại “kỳ phùng địch thủ” Peter Sagan.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp và là chiến thắng chặng thứ 3 của anh ở Giro d’Italia. Chiến thắng lần này của anh là nhờ vào sự hỗ trợ mạnh mẽ của đội, cũng như tốc độ và sự tự tin của bản thân anh. Demare cho biết: “Có những đồng đội tuyệt vời tạo nên sự khác biệt trong ngày thi đấu hôm nay. Thật tuyệt vời với những gì họ đã làm cho tôi”. Demare tiếp tục mặc chiếc Áo tím cho tay đua có nước rút tốt nhất với khoảng cách 55 điểm so với người thứ hai Peter Sagan.

Chấn thương hàng loạt trong 4 tai nạn của chặng đua có tốc độ trung bình kỷ lục giải xe đạp Giro ảnh 4 Tay đua Joao Almeida tiếp tục mặc chiếc Áo hồng. 

"Đây là chặng đua có tốc độ rất cao và sau đó xảy ra một cơn gió lốc, có nhiều vụ va chạm. May mắn, mọi thứ đã được giải quyết và cuộc đua nước rút cũng rất quyết liệt…”

Tay đua người Bồ Đào Nha Joao Almeida chỉ về thứ 16 nhưng anh vẫn giữ được chiếc Áo hồng trên bảng tổng sắp cá nhân.

Tin cùng chuyên mục