Chân sút số 1 các giải trẻ hiện nay được gọi tập trung đội U23 quốc gia

Ngày 5-1, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ chính thức được tập trung để chuẩn bị cho giải vô địch U23 Đông Nam Á. Thành phần cầu thủ của đợt tập trung này hầu hết thuộc lứa U21 và được VFF trao quyền dẫn dắt cho HLV trưởng Đinh Thế Nam. Đáng chú ý là có sự góp mặt của Nguyễn Quốc Việt (Học viện Nutifood), chân sút vừa 3 lần liên tiếp giành danh hiệu vua phá lưới ở các giải trẻ.

Chân sút trẻ Nguyễn Quốc Việt
Chân sút trẻ Nguyễn Quốc Việt

Do một số CLB đang trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới, nên danh sách tập trung đợt này của đội tuyển U23 Việt Nam vẫn chưa quy tụ đầy đủ những cầu thủ xuất sắc nhất ở cả 2 lứa tuổi U23 và U21. Dù vậy, đội hình cũng có một số gương mặt quen thuộc của đội hình U23 trong thời gian qua như thủ môn Y Êli Niê, Trần Liêm Điều, Trịnh Xuân Hoàng, tiền vệ Hoàng Xuân Tân, Trần Bảo Toàn, Dụng Quang Nho, tiền đạo Mai Xuân Quyết.

Bên cạnh đó, những nhân tố nổi bật trưởng thành từ ĐT U19 QG cũng tiếp tục nhận được nhiều sự kỳ vọng, trong đó không thể không nhắc tới Nguyễn Quốc Việt- chân sút mới 18 tuổi nhưng đã sở hữu danh hiệu Vua phá lưới tại các giải trẻ như U17 quốc gia 2020, U19 quốc gia 2021 và mới đây là U21 Quốc gia 2021.

Chân sút số 1 các giải trẻ hiện nay được gọi tập trung đội U23 quốc gia ảnh 1 Đáng tiếc là dù vừa vô địch giải U21 nhưng Học viện Nutifood chỉ có 2 cầu thủ được trao cơ hội khoác áo U23
Giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Campuchia từ ngày 14-2 đến ngày 26-2-2022. Theo kết quả bốc thăm, đội U23 Việt Nam ở bảng C cùng với Thái Lan và Singapore. Bảng A có chủ nhà Campuchia, Timor Leste, Philippines và Brunei. Bảng B là cuộc cạnh tranh của Indonesia, Malaysia, Myanmar, Lào.

Các đội thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, chọn 3 đội thứ nhất và 1 đội thứ nhì có thành tích tốt nhất vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết vào chung kết tranh vô địch, 2 đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Tin cùng chuyên mục