Chán Barcelona, 'nam thần' Umtiti tìm đường về đội bóng cũ

Những chấn thương đã ảnh hưởng nghiêm trọng sự nghiệp của Samuel Umtiti. Từ chỗ là ngôi sao sáng giá, anh đánh mất vị trí tại tuyển Pháp và Barcelona. Trong nỗ lực cứu vớt sự nghiệp, trung vệ 28 tuổi đang móc nối lại với Lyon, đội bóng cũ của anh.
Umtiti tính chuyện rời Barca để về Lyon
Umtiti tính chuyện rời Barca để về Lyon
Samuel Umtiti hồi đầu năm nay đã gia hạn với Barcelona đến năm 2026. Tuy nhiên đây chỉ là một "chiêu thức" nhằm cứu vãn tài chính Blaugrana. Umtiti khi đó đã giảm 1/3 lương và trong hợp đồng mới cũng có điều khoản cho phép anh rời đi miễn phí vào năm sau. Dù vậy, chán cảnh "mòn" ghế dự bị, cầu thủ được các Culés trìu mến tặng cho biệt danh "nam thần" đang tính toán lại tương lai ngay từ hè này.
Mức lương 9 triệu euro một năm là rào cản để các đội bóng tiếp cận Umtiti. Nếu đây là phiên bản Umtiti hồi những năm 2018 thì con số này không thành vấn đề. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp khiến anh trượt dài trong nhiều năm qua.
Theo Mundo Deportivo, mới đây Umtiti đã liên hệ với đội bóng cũ Olympique Lyonnais hòng cứu vãn sự nghiệp. Trong quá khứ, Lyon là nơi đào tạo và đưa Umtiti đến đỉnh cao. Đội bóng nước Pháp cũng vừa mới đón một người bạn cùng lứa Umtiti trở về, đó là Alexandre Lacazette.
Chán Barcelona, 'nam thần' Umtiti tìm đường về đội bóng cũ ảnh 1 Umtiti liệu sẽ tái ngộ Lacazette tại Lyon?
Tờ Mundo Deportivo cho biết, Barcelona có thể cân nhắc cho mượn Umtiti và chia đôi tiền lương với Lyon trước khi để trung vệ người Pháp ra đi tự do vào hè năm sau. El Blaugrana đang rất kỳ vọng vào thương vụ này để giảm tải gánh nặng tài chính. Tuy vậy, tờ báo Tây Ban Nha đánh giá phía Lyon không dễ bị thuyết phục bởi tiền sử chấn thương dày đặc của Umtiti. Nếu trung vệ người Pháp đồng ý giảm lương, có thể "Sư  tử sông Rhone" mới cất nhắc thêm.
Ngoài Lyon, Newcastle United cũng là bến đỗ tiềm năng cho Umtiti. Tuy nhiên, "Chích chòe" cũng e dè bởi những rủi ro thể chất từ cẩu thủ 28 tuổi. Từ vị thế không thể đụng đến tại tuyển Pháp, Umtiti đang ở trong những ngày tháng thê thảm nhất trong sự nghiệp.

Tin cùng chuyên mục