Champions League: Zidane chuẩn bị “trận đấu cho cả mùa giải” của Real Madrid

HLV Zinedine Zidane hôm nay thừa nhận là Real Madrid đang tập trung hết tinh thần và sức lực để tập trung cho “trận cầu của cả mùa giải” chống lại Bayern Munich trong vòng bán kết Champions League.
Thủ quân Sergio Ramos ăn mừng bàn thắng của Marcelo (Real Madrid)
Thủ quân Sergio Ramos ăn mừng bàn thắng của Marcelo (Real Madrid)

Bayern đón Alaba trở lại nhưng mất Robben vì chấn thương

Real Madrid vừa tung đội hình dự bị ra đá ở Liga. Họ thắng Leganes 2-1 hôm thứ Bảy và Zidane không hoang phí thời gian để tập trung ngay vào cuộc đại chiến ở Santiago Bernabeu vào tối mai.

Real Madrid đã may mắn giành chiến thắng 2-1 trên sân Bayern Munich tuần trước, nhưng họ cũng phải trả giá cho chấn thương của Isco (trẹo vai) và hậu vệ cánh Dani Carvajal (đùi). Câu hỏi đặt ra cho HLV Zidane là ai sẽ thay thế vai trò hậu vệ cánh phải của Carvajal để đương đầu với cầu thủ chạy cánh xuất sắc người Pháp Franck Ribery. ”Lucas Vazquez chơi ở cánh phải? Có lẽ. Nacho chưa trở lại và rất khó để tính tới cậu ấy vào thứ Ba. Casemiro sẽ lui về đá trung vệ? Cậu ta chỉ chơi vị trí đó khi Sergio Ramos và Raphael Varane vắng mặt”

Trong trận lượt đi Ribery là mối đe dọa thường trực bên cánh phải hàng thủ Real và khi Carvajal rời sân, HLV Zidane phải kéo cầu thủ chạy cánh Lucas Vazquez về đánh chặn mũi nhọn Bayern với sự hỗ trợ của Casemiro. Dường như Zidane sẽ tiếp tục trò chơi này khi ông không có nhiều lựa chọn.

Rắc rối có thể xảy ra cho cánh này bởi người hỗ trợ cho Ribery là David Alaba sẽ trở lại sau khi dính chấn thương ngay trước trận lượt đi. Thay thế Alaba hôm ấy là Rafinha, cầu thủ không ăn ý với Ribery và cũng là người phạm sai lầm dẫn đến pha ghi bàn của Asienso.

Zidane có thể đỡ lo đôi chút khi biết tiền vệ cánh Arjen Robben không thể chơi cho Bayern trận lượt về. Nếu Robben và Ribery cùng vào sân, khả năng hàng thủ Real sẽ bị căng ra và nguy cơ bị đột kích từ trung lộ là rất lớn.

Tuy nhiên Zidane thừa nhận là ông không nắm tình hình chấn thương của Bayern. “Tôi không biết liệu những gì xảy ra cho chúng tôi trước Juventus và Bayern có giúp đội mùa này hay không. Chúng tôi cần một màn trình diễn lớn lao – màn trình diễn trước nay chưa từng có để vượt qua vòng bán kết”.

Champions League: Zidane chuẩn bị “trận đấu cho cả mùa giải” của Real Madrid ảnh 1 James Rodriguez (phải, Bayern) đi bóng trước Toni Kroos (Real Madrid)
Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi đang chuẩn bị và có quyết tâm rất lớn. Real đang chơi trận cầu của cả mùa giải”.
Đội hình dự kiến:
REAL MADRID (4-3-2-1): Navas; Ramos, Varane, Nacho, Marcelo; Modric, Casemiro, Kroos; Bale, Asensio; Ronaldo
BAYERN MUNICH (4-2-3-1): Ulreich; Kimmich, Sule, Hummels, Alaba; Tolisso, Thiago; Muller, James, Ribery, Lewandowski

“Họ sẽ không cảm thấy tiếc cho bản thân, vì vậy tôi yêu cầu người hâm mộ đến đây như họ đã từng đến bởi vì chúng tôi sẽ cần họ cổ động để vào được trận chung kết. Họ biết chúng tôi đang đánh đổi điều gì”.

“Thất bại ở Liga? Tôi tức giận với bản thân mình vì một số lý do và chuyện đó không liên quan gì đến cầu thủ. Tôi hài lòng với thái độ của họ, những chàng trai gương mẫu. Trận lượt đi là một hiện tượng. Chúng tôi không thể hài lòng với phong độ ở giải vô địch, bởi chúng tôi đã đánh mất nhiều điểm ở đầu mùa”.

“Ceballos? Tôi hài lòng với màn trình diễn của cậu ấy. Anh ấy chơi rất ít vì tôi phải lựa chọn. Gareth Bale ư? Cậu ấy phải tiếp tục làm việc chăm chỉ, như đã làm hôm nay. Còn Benzema? Anh chàng có thể cười nhiều hơn. Tôi thấy cậu ấy như thể chính tôi đang chơi bóng vậy. Tôi không lo lắng gì về cậu ta cả”.

Tin cùng chuyên mục