Champions League: Simeone dè chừng “Morata xuất chúng”

Trước cuộc hẹn với Chelsea ở bảng C Champions League đêm nay, HLV Diego Simeone từ chối bàn về Diego Costa nhưng tỏ ra dè chừng Alvaro Morata, tiền đạo đã chứng tỏ tầm vóc vĩ đại của mình ở đảo quốc.

 

Alvaro Morata (giữa) vừa ghi hattrick cho Chelsea ở Premier League (thắng Stoke City 4-0). Ảnh: Getty Images.
Alvaro Morata (giữa) vừa ghi hattrick cho Chelsea ở Premier League (thắng Stoke City 4-0). Ảnh: Getty Images.

 Los Rojiblancos tiếp đón nhà vô địch Anh trong trận cầu châu Âu đầu tiên trong lịch sử sân bóng mới xây Wanda Metropolitano và HLV Diego Simeone bày tỏ trong cuộc họp báo: “Tôi sẽ không nói về Diego Costa bởi cậu ấy không chơi cho Chelsea nữa, mà sẽ nói về Morata. Cậu ta dĩ nhiên là một cầu thủ rất quan trọng. Cậu ta di chuyển rất tốt trong khu cấm, biết cách giữ bóng và chơi với lưng quay về phía khung thành. Cậu ta đã trình diễn rất tốt ở Chelsea và chứng tỏ mình là một cầu thủ xuất chúng”.

“Tôi tin Chelsea bây giờ rất khác với đội bóng từng vào bán kết Champions League năm 2014. Họ chơi rất dữ dội, có sự cân bằng tốt, làm việc cật lực trong phòng thủ với tất cả các cầu thủ biết phai làm gì để bảo vệ mành lưới. Chelsea bây giờ là những người cứng rắn và có một HLV hàng đầu đã truyền sức mạnh tinh thần vào đội bóng”.

"Liệu Chelsea có nhiều điểm tương đồng với Atletico? Đúng vậy, nhưng cách chơi của Conte không phản ánh phong cách của Atletico Madrid. Ông ta đã chơi như vậy trong nhiều năm, ông từng dẫn dắt Siena và Juventus theo cách tương tự".

Jan Oblak là người thay thế xứng đáng cho Thibaut Courtois ở Atletico Madrid. Ảnh Getty Images.
Cuộc đấu giữa 2 thủ thành xuất sắc nhất thế giới

Diego Simeone từ chối dự đoán kết quả trận đấu, nhưng cho rằng mọi thứ tùy thuộc vào cuộc thi tài giữa 2 thủ thành xuất sắc nhất thế giới: Thibaut Courtois và Jan Oblak. Thủ thành 24 tuổi Jan Oblak hiện là chọn lựa số 1 ở Los Rojiblancos trong lúc ngôi sao người Bỉ Thibaut Courtois từng trấn giữ khung thành Atletico trước khi trở về CLB chủ quản Chelsea. “Courtois và Oblak là 2 thủ thành xuất sắc nhất thế giới. Tôi không cảm giác mất mát bất cứ điều gì khi Oblak thay thế Courtois trong khung thành Atletico. Họ đều xuất sắc và không có khoảng cách nào giữa họ”.

"Tôi sẽ chọn đội hình cho trận đấu này, nó tùy thuộc vào những ai đang chơi tốt. Tôi không nghĩ đến cá nhân mà tính đến sự cân bằng của đội hình, thậm chí một cầu thủ phong độ tốt cũng có thể bị bỏ rơi vì lợi ích của đội”. Simeone nhấn mạnh: “Trong cuộc chiến gai góc kiểu này, những pha đá phạt có thể đóng vai trò rất quan trọng. (Jose Maria) Gimenez thực sự quan trọng đối với chúng tôi, cậu ấy có thể chơi ở một số vị trí. Khi Gimenez chơi như một hậu vệ hoàn hảo, chúng tôi có 3 hậu vệ trung tâm trên sân và mạnh hơn trong không chiến".

Tin cùng chuyên mục