Champions League: Sevilla sợ ”con thú bị thương” Liverpool

HLV Eduardo Berizzo hôm qua cảnh báo Sevilla rằng Liverpool sẽ nguy hiểm như “con thú bị thương” khi đôi bên chạm trán nhau trong Champions League vào rạng sáng thứ Năm tới.

Daniel Sturridge sút bóng qua tay thủ thành Sevilla ở trận chung kết Europa League 2016. Ảnh: Getty Images.
Daniel Sturridge sút bóng qua tay thủ thành Sevilla ở trận chung kết Europa League 2016. Ảnh: Getty Images.

Sevilla sẽ kéo quân sang Anfield chơi trận vòng bảng Champions League khi 2 đội đang có thành tích trái ngược ở giải vô địch. Liverpool vừa thua đậm 0-5 trên sân Manchester City hôm thứ Bảy, trong lúc Sevilla thoải mái thắng Eibar 3-0 ở Liga. Nhưng HLV Eduardo Berizzo tin rằng trận thua đau đó sẽ khiến Liverpool lồng lộn và trút cơn giận dữ lên Sevilla.

Eduardo Berizzo bàn về trận thắng ở Liga: “Đấy là màn trình diễn tốt và tôi không thất vọng với sự thiếu chính xác của đội trong hiệp đầu. Bàn thắng sớm từ Ganso trong hiệp 2 đã cho phép chúng tôi kiểm soát trận đấu. Đó là một buổi biểu diễn đầy sức mạnh và cho chúng tôi những kết quả lạc quan. Quãng nghỉ 15 ngày giúp chúng tôi có thời gian chuẩn bị tốt hơn. Sarabia chơi rất xuất sắc, vừa đảm bảo phòng thủ vừa giúp lối chơi của đội được liền lạc. Cậu ấy là cầu thủ tài năng nổi bật. Dù đội bỏ lỡ nhiều cơ hội nhưng tôi hy vọng sẽ cải thiện được tỷ lệ giữa sút cầu môn và ghi bàn. Nolito là người có thể quyết định trận đấu, cậu ấy rất nguy nguy hiểm và luôn tìm thấy không gian”.

Nhà cầm quân 47 tuổi người Argentina này hường sự quan tâm đến cuộc chạm trán sắp tới với Liverpool. “Trận thua đậm Manchester City không có nghĩa là Liverpool suy yếu hay kém cỏi mà nguyên nhân là họ chỉ còn 10 người trong suốt 1 giờ thi đấu còn lại trên sân khách. Liverpool vẫn còn là đối thủ rất mạnh và thất bại đó chẳng nói lên bất cứ điều gì. Thật ra, với một đội bóng vĩ đại như Liverpool, thua trận như thế chỉ khiến họ nguy hiểm hơn, như “một con thú bị thương” họ sẽ chơi hung hãn hơn nhất là khi chơi trên sân nhà như lần này”. 

Berizzo tất nhiên cũng đề ra đối sách ở Anfield: “Chúng tôi cần duy trì sự chặt chẽ trên sân khách và không ai được quên là Liverpool sẽ chơi hung hãn hơn bao giờ. Eibar đã gây áp lực sớm sủa lên đội hình chúng tôi, nhưng Liverpool thậm chí còn hơn thế và cường độ của họ có thể sẽ kéo dài… đến khi bạn phạm sai lầm!”.

Berizzo sẽ phải tính toán hệ thống phòng thủ để ngăn chặn lối chơi tấn công vũ bão của thầy trò HLV Jurgen Klopp, phải phong tỏa các mũi nhọn lợi hại như Coutinho, Daniel Sturridge, và nhất là Sadio Mane – người háo hức đoái công chuộc tội ở Anfield sau khi lãnh thẻ đỏ trong trận thua Manchester City.  

Sevilla từng thắng Liverpool 3-1 trong trận chung kết Europa League ở Basel (Thụy Sĩ) vào tháng 5-2016, song trận chiến ở Anfield lần này quả rất khó lường cho thầy trò Eduardo Berizzo.

Tin cùng chuyên mục