Champions League: Sao Real Madrid lại hù dọa Paris Saint Germain

Chiến thắng kình địch Valencia ở Liga giúp Real Madrid lên tinh thần và hậu vệ Kền kền trắng lập tức hù dọa Paris Saint Germain, đối thủ mà họ sẽ chạm trán ở vòng knock-out Champions League vào tháng tới.
Cristiano Ronaldo (phải, Real Madrid) rê bóng trước hậu vệ PSG. Ảnh: Getty Images.
Cristiano Ronaldo (phải, Real Madrid) rê bóng trước hậu vệ PSG. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid vốn đang chìm trong cơn khủng hoảng thành tích đã bất ngờ quật khởi bằng chiến thắng 4-1 ngay trên sân Valencia hôm qua. Với bộ ba tấn công danh tiếng Gareth Bale, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo lần đầu tái hợp ở Liga sau 280 ngày, Real Madrid đã xóa đi hình ảnh nhạt nhòa khi bị đối thủ vô danh Leganes loại ở Cúp nhà Vua.

Khi Real Madrid bị Barcelona bỏ xa đến 19 điểm ở Liga và bị loại ở giải cúp nội địa, mùa giải của họ giờ chỉ hy vọng vào cuộc ganh đua ở Champions League, nơi họ chạm trán đối thủ siêu mạnh Paris Saint Germain ở vòng 16 đội vào ngày 14-2 tới. Nhân chiến thắng tưng bừng ở Mestalla, hậu vệ Nacho không bỏ qua cơ hội để dằn mặt đối thủ: “Paris SG quả là đang có một năm tuyệt vời nhưng chúng tôi là Real Madrid và chúng tôi không sợ bất cứ ai. Giờ bạn có thể cá là họ không muốn gặp Real Madrid. Chúng tôi có một thách thức rất quan trọng phía trước và Real Madrid có năng lực hoàn hảo để thắng Champions League”.

Champions League: Sao Real Madrid lại hù dọa Paris Saint Germain ảnh 1 Edinson Cavani (trái, PSG) tranh bóng với hậu vệ Real Madrid. Ảnh: Getty Images.
Đây là lần thứ 3 trong vòng 1 tuần, các thành viên Real Madrid lặp lại điệp khúc ”Real có thể thắng Champions League”. Họ đã thắng giải đến 3 lần trong 4 năm và vừa phá vỡ quy luật của Champions League hồi mùa hè khi trở thành đội đầu tiên bảo vệ được danh hiệu vô địch. Với tầm vóc vĩ đại và với sự thành đạt như thế, Real chẳng cần phải nói là họ “có thể” đăng quang mùa này. Nhưng khi Ronaldo, Zidane và Nacho lần lượt nhấn mạnh điều đó có nghĩa là bản thân các thành viên Real không còn niềm tin là mình có thể thắng giải. Điều đó cũng phơi bày sự thật là Real Madrid sợ thua PSG đến độ nào.

Tìm lại sức mạnh tinh thần

Hia quả phạt đền của Cristiano Ronaldo đã giúp Real Madri chiếm lợi thế lớn trước giờ giải lao ở Mestalla, và sau khi Santi Mina đánh đầu đưa Valencia trở lại thì đội khách đã kịp đảm bảo thắng lợi nhờ 2 bàn của Marcelo và Toni Kroos. Nacho bình luận: “Bạn phải biết những trận đấu như vầy vất vả như thế nào. Giành 3 điểm là rất quan trọng cho chúng tôi, nhưng trên tất cả chiến thắng rất giá trị về mặt tâm lý”.

Champions League: Sao Real Madrid lại hù dọa Paris Saint Germain ảnh 2 Ronaldo vui mừng khi ghi cú đúp trên chấm 11`m. Đó là quả phạt đền thứ 120 CR7 thực hiện trong sự nghiệp, ghi được 101 bàn và chỉ đá hỏng 19 quả.
HLV Zinedine Zidane đã bị chỉ trích nặng nề sau những thất bại thảm hại và người ta tin rằng việc ông còn tại vị là nhờ thắng lợi lớn ở Champions League mùa qua. Nhưng chiến thắng này giúp Zidane gỡ bỏ áp lực "Chứng kiến đội bóng chơi như vậy làm tôi rất hạnh phúc, Valencia đang chơi tuyệt vời trong giải và đây không phải là một trận đấu dễ dàng chút nào. Chiến thắng thực sự quan trọng, chúng tôi chơi rất tốt và tôi rất vui. Điều tốt của bóng đá là bạn có rất nhiều trận đấu. Đây là một cơ hội rất lớn đối với chúng tôi và Real đã chơi với rất nhiều cá tính. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu bởi vì còn rất nhiều thứ để ganh đua".

Tin cùng chuyên mục