Champions League: Phép màu nào cho Griezmann trên sân Chelsea

Khi Atletico Madrid kéo quân đến sân Stamford Bridge, chân sút người Pháp Antoine Griezmann hy vọng vận son sẽ giúp đội bóng của anh đánh bại Chelsea để duy trì hy vọng giành suất vào vòng knock-out Champions League mùa thứ 5 liên tiếp.
Antoine Griezmann (trái, Atletico Madrid) trong pha không chiến trước David Luiz. Chelsea) Ảnh: Getty Images.
Antoine Griezmann (trái, Atletico Madrid) trong pha không chiến trước David Luiz. Chelsea) Ảnh: Getty Images.

Atletico hiện đang đứng thứ 3 bảng C với 6 điểm, trong lúc Roma có 8 điểm, còn Chelsea đã lấy suất vào vòng sau với 10 điểm. Atletico cần thắng ở London đêm nay với hy vọng Roma không thắng được đối thủ yếu nhất bảng Qarabag. Cửa thắng trên sân Chelsea đã khó, hy vọng Roma không thắng nổi đối thủ dưới cơ Qarabag lại còn khó hơn. Nhưng Griezmann vẫn giữ niềm tin như anh từng cầu nguyện cho Atletico vượt qua giai đoạn sa sút tận cùng gần đây.

Griezmann đã trở thành mục tiêu của búa rìu dư luận khi anh bị khán giả Madrid la chộ khi bị thay ra trong trận hòa 0-0 với Real Madrid cách đây 2 tuần. HLV Diego Simeone vẫn một mực bênh vực cậu học trò dù Griezmann chơi 8 trận không ghi được bàn nào. Anh thậm chí cũng không kiến tạo được cho ai khi chiến dịch Champions League của Atletico đi vào ngõ cụt sau trận thua trên sân Chelsea và 2 trận hòa không tin nổi với đội bóng Azerbaijan Qarabag.

Champions League: Phép màu nào cho Griezmann trên sân Chelsea ảnh 1 Antoine Griezmann (trái, Atletico Madrid) tranh bóng với Cesc Fabregas (Chelsea). Ảnh: Getty Images.
Nhưng bóng đêm đã tan nhanh khi Griezmann bùng nổ bằng quả vô lê ngoạn mục vào lưới Roma trong chiến thắng 2-0 cùa Atletico. Griezmann tìm lại cảm giác ghi bàn, còn Atletico chợt tìm lại nhịp điệu chiến thắng. Trong 10 trận đấu trước thời điểm đó, Atletico chỉ thắng 2 trận và ghi vỏn vẹn 7 bàn. Nhưng đột nhiên họ bùng nổ với 4 chiến thắng liên tiếp, tung lưới bình quân 3 bàn/trận.

Sau khi Griezmann ghi bàn thứ 4 trong 3 trận, giúp Atletico thắng đội bóng cũ của anh là Real Sociedad hôm thứ bảy, HLV Diego Simeone đã lao ra ôm chấm lấy ngôi sao người Pháp. Hình ảnh đó cho thấy Griezmann đã hoàn toàn hồi phục cho trận chiến ở Stamford Bridge.

Hình ảnh hạnh phúc của 2 thầy trò Simeone và Griezmann cũng gợi nhớ lại thời khắc vinh quang của họ cách đây 3 năm. Trong cái đêm bùng nổ ở Stamford Bridge năm 2014, Atletico đã đánh bại Chelsea của Jose Mourinho 3-1 để giành quyền vào trận chung kết Champions League. Đêm nay, Griezmann lại mơ một màn trình diễn tương tự để giúp Atletico lấy 3 điểm trong tay đội quân của Antonio Conte.

Trên lý thuyết, Chelsea dù đã đoạt vé vào vòng knock-out, nhưng nếu hòa hoặc thua Atletico, họ có thể mất ngôi đầu bảng vào tay Roma. Điều đó có nghĩa là họ phải chạm trán các đội đầu bảng khác trong vòng knock-out (Barcelona, Paris SG, Liverpool, Manchester City, Besiktas và Tottenham) cũng là điều mà Antonio Conte không muốn thấy. Hòa chắc chắn không phải là mục tiêu của cả đôi bên, nên chiến thắng cho Chelsea là điều có thể khi Atletico buộc phải liều mạng đẩy cao đội hình tấn công theo kiểu được ăn cả, ngã về không!

Tin cùng chuyên mục