Vòng tứ kết

Champions League ngày 13-8: Atalanta – PSG: Neymar và cơ hội chứng tỏ sự vĩ đại

Paris Saint-Germain một lần nữa dính phải hàng loạt chấn thương trước trận đấu loại trực tiếp Champions League, nhưng lần này Neymar đã sung sức và dường như đã sẵn sàng để xứng đáng là cầu thủ đắt giá nhất thế giới.
Neymar sẽ "gánh team" vượt qua khủng hoảng chấn thương
Neymar sẽ "gánh team" vượt qua khủng hoảng chấn thương

PSG gặp Atalanta ở Lisbon vào thứ Tư trong trận tứ kết đầu tiên của 'vòng chung kết' tại Bồ Đào Nha, sau khi UEFA biến giai đoạn cuối của giải đấu danh giá nhất châu Âu thành một thứ gì đó giống như World Cup sau khi giải bị đình hoãn vì Covid-19. Sẽ không có khán giả ở Estadio da Luz, nhưng các nhà vô địch Pháp từng chơi rất tốt trong sân bóng đóng kín cửa hồi tháng 3 khi họ đánh bại Borussia Dortmund trong trận lượt về vòng 16 đội. Đêm đó, Neymar đã ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 giúp họ lật ngược tình thế ở lượt đi. Sau trận đấu, cầu thủ người Brazil đã ngồi trên bậc thềm cao trên khán đài ở Parc des Princes và khóc vì sung sướng.

Rốt cuộc, 2 mùa giải đầu tiên của Neymar ở Paris đã bị hủy hoại bởi chấn thương vào những thời điểm tồi tệ nhất. Đầu tiên là xương bàn chân bị vỡ khiến anh bỏ lỡ vòng 16 đội trận lượt về với Real Madrid năm 2018 khi PSG bị loại bởi các nhà đương kim vô địch.

Và lịch sử lặp lại năm sau đó, khi 1 chấn thương metatarsal khác khiến Neymar phải bỏ lỡ trận đấu lượt về và PSG thất bại trước một Manchester United tầm thường, khi họ tiếp tục ném đi lợi thế dẫn trước 2-0 ở lượt đi. Kể từ đó, việc quay trở lại Barcelona được nói đến nhiều, và Neymar thậm chí bị các fan la chộ sau scandal mùa hè. Nhưng khát vọng trở lại Camp Nou đã không xảy ra và có vẻ như sẽ không xảy ra ở thị trường chuyển nhượng sau đại dịch.

Trận đấu vào thứ Tư diễn ra chỉ 1 ngày sau 3 năm kể từ khi Neymar ra mắt PSG sau vụ chuyển nhượng tuyệt vời 222 triệu euro từ Tây Ban Nha. Ở tuổi 28, Neymar cuối cùng dường như đã ổn định cuộc sống ở Paris và đang có phong độ tốt để dẫn dắt đội bóng chống lại Atalanta khi họ tìm cách tiến vào vòng bán kết Champions League lần đầu tiên kể từ lúc các ông chủ Qatar tiếp quản vào năm 2011.

"Tôi nghĩ rằng tôi đang có khoảng thời gian tốt nhất kể từ khi đến Paris". Neymar nói vậy trong một cuộc phỏng vấn với trang web của PSG vào tuần trước.

Champions League ngày 13-8: Atalanta – PSG: Neymar và cơ hội chứng tỏ sự vĩ đại ảnh 1

Những mất mát lớn lao

PSG trong tuần lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập CLB, đang trông cậy vào Neymar khi HLV Thomas Tuchel đối mặt với cơn khủng hoảng chấn thương.

Siêu sao người Pháp Kylian Mbappe, dự kiến sẽ phải ngồi dự bị khi đang chạy đua với thời gian để hội phục ca chấn thương mắt cá chân trong trận chung kết Cúp quốc gia Pháp với Saint-Etienne hôm 25-7.

Angel Di Maria bị treo giò, trong khi tay săn bàn kỷ lục qua mọi thời đại của CLB, Edinson Cavani đã rời đi vào cuối tháng 6 khi mãn hạn hợp đồng. Trớ trêu thay, anh lại đang hiện diện ở Lisbon khi ký hợp đồng với Benfica.

Có lẽ điều đáng lo nhất của HLV Thomas Tuchel là tiền vệ trụ Marco Verratti bị chấn thương bắp chân và các bác sĩ cho rằng cầu thủ người Ý thậm chí có thể sẽ không đủ hồi phục cho trận chung kết Champions League nếu PSG vào đến đấy.

Chưa hết, không chỉ Mbappe hay Verrati phải đi 'cà nhắc' mà bản thân Tuchel cũng phải chống nạng, HLV người Đức bị gãy xương bàn chân metatarsal và bong gân mắt cá chân trái trong một buổi tập.

Nhưng miễn là Neymar còn sung sức, PSG vẫn còn hy vọng vào bán kết gặp Atletico Madrid hoặc RB Leipzig.

"Chúng tôi là một tập thể rất mạnh cùng nhau, chúng tôi đã giành được 4 danh hiệu mùa này và tôi rất vui khi trở thành HLV của Paris Saint-Germain", Tuchel nói với PSG TV. "Đó là một món quà dành cho tôi".

DỰ ĐOÁN: Atalanta - Paris Saint-Germain  1-2
Champions League ngày 13-8: Atalanta – PSG: Neymar và cơ hội chứng tỏ sự vĩ đại ảnh 2
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Atalanta (3-4-2-1)
Sportiello; Toloi, Caldara, Djimsiti; Hateboer, De Roon, Freuler, Gosens; Gomez, Malinovskiy; Zapata

Paris Saint-Germain (4-3-3)
Navas; Kehrer, Silva, Kimpembe, Bernat; Gueye, Marquinhos, Herrera; Sarabia, Icardi, Neymar

Tin cùng chuyên mục