Champions League, lượt trận thứ 5: Nước Anh thấp thỏm mỗi Liverpool

Ở lượt trận này, nếu Man.City và Tottenham được dự đoán không gặp nhiều khó khăn để giành điểm thì Liverpool lại gây lo âu hơn cả, bởi The Kop phải hành quân đến sân Sevilla, đối thủ từng khiến đại diện nước Anh chia điểm tại lượt đi.

Liverpool (đỏ) sẽ gặp khó trước Sevilla. Ảnh: Getty Images
Liverpool (đỏ) sẽ gặp khó trước Sevilla. Ảnh: Getty Images

Khó nhọc và thảnh thơi

Sevilla và Liverpool không có lịch sử đối đầu phong phú, nhưng những lần chạm trán nhau gần đây, đại diện của Tây Ban Nha đều chiếm ưu thế. Hãy quay lại trận chung kết Europa League 2015-2016, Sevilla khiến đoàn quân HLV Juergen Klopp phải nhận thất bại nặng nề 3-1.

Cứ cho rằng đấy là giai đoạn Sevilla còn HLV Unai Emery, nên sự lợi hại trong lối chơi được phát huy một cách tối đa. Song, ngay cả bây giờ dưới triều đại Eduardo Berizzo, mọi thứ dường như không quá khác. Trận lượt đi, Sevilla vẫn khiến Liverpool phải chia điểm dù dẫn trước. Và từ cột mốc đó cho đến hiện tại, đại diện Tây Ban Nha nhìn chung vẫn giữ được sự ổn định ở mức cần thiết với vị trí thứ 5 tại La Liga. Còn ở Champions League, Sevilla đứng nhì và kém Liverpool 1 điểm. Do đó, đội chủ sân Sanchez Pizjuan chắc chắn sẽ đặt mục tiêu giành chiến thắng nhằm đánh chiếm ngôi đầu của bảng E.

Điều này hoàn toàn có cơ sở khi đầu mùa tới giờ, Sevilla chưa từng để thua trên sân nhà. Kế đến, đội hình không có nhiều sự thiếu vắng nghiêm trọng nào. Thậm chí, HLV Berizzo còn chào đón trở lại Joaquin Correa. Riêng Liverpool, 4 trận gần đây The Kop toàn thắng, nhưng không dám khẳng định gì nhiều cho kịch bản tương tự với Sevilla. Đừng quên, 10 trận gần đây đối đầu với các đội bóng Tây Ban Nha, Liverpool chỉ thắng 3, thua 6 và hòa 1. Và dưới triều đại HLV Klopp, Sevilla vẫn là “ác mộng” với The Kop.

Với việc đã giành vé vào vòng trong, nên lượt đấu này Man.City không cần quá bung sức ở màn tiếp đón Feyenoord tại bảng F. Nhiều khả năng HLV Pep Guardiola sẽ có sự thay đổi lớn trong đội hình, qua đó giúp giảm tải cho các trụ cột.

Tottenham sau những chiến thắng liên tiếp, đã bị đánh sập nhuệ khí với trận thua trước Arsenal tại Premier League vòng vừa qua. Tuy nhiên, một thất bại không nói lên nhiều điều. Vòng này dù hành quân đến nước Đức đối đầu Dortmund, nhưng Tottenham cũng không cần quá lo lắng. Đơn giản, đội bóng vùng Ruhr đang trải qua cuộc khủng hoảng trầm trọng với 7 trận liên tiếp không thắng, trong đó có 2 tại Champions League, và dường như cơ hội đi tiếp của Dortmund đã khép lại.

Cho nên, đây chính là lúc để Tottenham nghĩ về chiến thắng, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng H.

Champions League, lượt trận thứ 5: Nước Anh thấp thỏm mỗi Liverpool ảnh 1 Real (trắng) sẽ không quá khó để có chiến thắng trước APOEL. Ảnh: Getty Images 

Gặp lại khách quen

Đối với APOEL, Real đúng là vị khách quen thuộc. Champions League 2011-2012, đại diện Đảo Síp để thua Real trong cả 2 lượt trận với tổng tỉ số 8-2. Ở trận mở màn mùa này, kịch bản tương tự tái lặp với thất bại 3-0 cho đội khách.

Bây giờ dù được chơi trên sân nhà, nhưng cũng không nhiều cơ hội để APOEL nghĩ về thắng lợi. Đơn giản, thực lực của APOEL không đủ để đánh bại Real. Trong khi đó, nếu giành được 3 điểm ở cuộc đấu này, Los Blancos sẽ đi tiếp. Vì vậy, ngoại trừ trường hợp vắng mặt của Sergio Ramos đáng nói hơn cả… đâu có lý do gì HLV Zinedine Zidane khung bung hết sức để tìm kiếm chiến thắng.

Thứ tư, 22-11: (0 giờ) Besiktas - FC Porto, Spartak Moskva - Maribor; (2 giờ 45) Man.City - Feyenoord, Napoli - Shakhtar, Sevilla - Liverpool, Monaco - Leipzig, APOEL Nicosia    - Real Madrid, Dortmund - Tottenham

Tin cùng chuyên mục