Champions League: Liverpool tránh vấp ngã trước Spartak Moscow

HLV Jurgen Klopp quả quyết là Liverpool sẽ chơi hết sức tập trung để tránh “trượt vỏ chuối” khi tiếp Spartak Moscow trên sân nhà, khi Lữ đoàn đò đang nắm trong tay cơ hội lớn để giành giành suất sự vòng knock-out sau 8 năm vắng bóng.
Philippe Coutinho (phải, Liverpool) dứt điểm trước khung thành Spartak Moscow. Ảnh: Getty Images.
Philippe Coutinho (phải, Liverpool) dứt điểm trước khung thành Spartak Moscow. Ảnh: Getty Images.

Một kết quả hòa với Spartak Moscow trong trận đấu cuối cùng vòng bảng cũng đủ để Liverpool giành vé vào vòng knock-out, trong lúc một chiến thắng sẽ đảm bảo cho đội quân của Jurgen Klopp ngôi đầu bảng E trong lễ bốc thăm chia cặp vòng 16 đội. Nhưng Klopp cho rằng chẳng có gì đảm bảo thắng lợi sau khi Liverpool chịu cú sốc ở lượt đi, nơi họ dẫn trước 3-0 những vẫn bị Sevilla cầm hòa phút cuối.

Ba năm trước, đội 5 lần vô địch châu Âu cần chiến thắng Basel trên sân nhà để giành quyền đi tiếp, nhưng rốt cuộc là kết quả hòa khiến đoàn quân của Brendan Rodgers phải dạt sang chơi ở Europa League. HLV Klopp cảnh báo: “Tất cả những điều tốt và xấu xảy ra ở Champions League đã đưa chúng tôi đến với tình huống này và nếu Liverpool giành chiến thắng để vượt qua vòng bảng thì quả là tuyệt vời”. Klopp tỏ ra thận trọng, ông không dám vung tay quá trán khi Liverpool tranh quyền vào vòng knock-out lần đầu tiên từ năm 2009 đến giờ. “Tôi biết rất nhiều người nghĩ rằng chúng tôi đã bỏ túi suất vé vào vòng knock-out, nhưng cuộc đời không phải như vậy. Không có chuyện “nếu” và “khi nào” mà chỉ có những khoảnh khắc của thành công và thất bại, của những phút giây nỗ lực và sa lầy…”

"Spartak có thể nói điều tương tự và nếu họ không ném đi 4 điểm trước Maribor thì giờ họ đã có vị thế khác". Liverpool đang dẫn đầu bảng này với 9 điểm, hơn Sevilla 1 điểm và hơn Spartak 3 điểm, nhưng các kết quả đối đầu trực tiếp đều kém cả 2 đối thủ nên Liverpool sẽ bị loại nếu để thua Spartak trên sân nhà.

Champions League: Liverpool tránh vấp ngã trước Spartak Moscow ảnh 1 Mohamed Salah (trái, Liverpool) và hậu vệ Salvatore Bocchetti  (Spartak Moscow). Ảnh: Getty Images.
Klopp quả quyết là ông sẽ tung đội hình mạnh nhất vào cuộc, bất kể Liverpool phải chơi trận derby vào Chủ nhật với Everton, đội đang lên tinh thần sau khi bổ nhiệm tân HLV Sam Allardyce. Liverpool sẽ ra sân đêm nay với Coutinho, người tiếp tục là chủ đề nóng bỏng chuyện đi, ở khi Barcelona sẵn sàng đưa ra lời đề nghị mới sau khi thất bại trong việc quyến rũ ngôi sao Brazil về Camp Nou hồi mùa hè.
Trong cuộc họp báo, khi cánh phóng viên hỏi là liệu Klopp có cơ sở nào để tin là ông có thể giữ Coutinho ở lại CLB cho đến tháng 2, HLV người Đức đã bác bỏ lập luận trên: “Chẳng có cơ sở nào cả, nhưng tôi không nghĩ về chuyện đi, ở lúc này mà chỉ nghĩ về trận đấu với Moscow. Cho đến nay, tôi không nghĩ đến chuyện của Coutinho dù chỉ một giây. Tất nhiên là tôi không chắc chắn mà cũng không có gì đảm bảo, nên tốt nhất là không nghĩ về nó”.

HLV Klopp tỏ ra lạc quan khi Ragnar Klavan và Joe Gomez trở lại đội hình để củng cố tuyến phòng thủ. Tiền đạo Sadio Mane cũng sẽ trở lại sau khi được nghỉ dưỡng sức cuối tuần qua. Liverpool từng để Spartak cầm hòa 1-1 ở trận lượt đi trên sân khách và sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu họ phá vỡ phòng tuyến đối thủ để ghi chiến thắng đậm đà đêm nay.

Tin cùng chuyên mục