Champions League: Liverpool đánh rơi chiến thắng ở Sevilla

Đội 5 lần vô địch Liverpool đã dẫn trước 3-0 dễ dàng trong hiệp đầu nhưng lại ném đi suất vé vào vòng 16 đội ờ hiệp 2 khi để chủ nhà Sevilla quật khởi, gỡ hòa ở phút cộng thêm.
Tiền vệ Coụtinho (Liverpool) tỏa sáng trước Sevilla. Ảnh: Getty Images.
Tiền vệ Coụtinho (Liverpool) tỏa sáng trước Sevilla. Ảnh: Getty Images.

Ba bàn trong 30 phút

Với lối chơi tấn công biến hóa và hiệu quả, Liverpool đã làm nín lặng 39.500 khán giả trên sân Ramon Sanchez Pizjuan khi ghi liền 3 bàn thắng trong vòng nửa giờ đầu. Mới phút thứ 2, Roberto Firmino đã mở tỷ số cho đội khách trong một pha phạt gióc khi anh đón quả đánh đầu nối của Georginio Wijnaldum để đệm bóng cận thành. Đúng 20 phút sau đó, Liverpool lặp lại màn phối hợp này khi Coutinho đá phạt góc, câu bóng về phía cột gần để Firmino đánh đầu về phía cột xa, nơi Sadio Mane phóng người đánh đầu tung lưới. Hai bàn thắng giống hệt nhau về cách phối hợp và điểm rơi quả bóng. Đến phút 30, lưới Sevilla lại rung lên lần nữa khi Coutinho thực hiện đường phản công sắc bén cho Mane phá bẫy việt vị, một mình băng xuống, cú sút của anh bị thủ thành Sergio Rico cản lại nhưng Firmino đã kịp đá bồi vào lưới trống. Đến thời điểm đó, Liverpool đã bỏ túi suất vào vòng 16 đội lần đầu tiên kể từ mùa giải 2008-2009. Họ thậm chí có thể ghi thêm nhiều bàn nữa nếu thủ thành Rico không xuất sắc cản phá những pha bóng cận thành của Mohamad Salah và Mane. Kết thúc hiệp đầu, Liverpool thể hiện lối chơi phản công lợi hại khi họ chỉ kiểm soát bóng 35% và thực hiện đúng 93 đường chuyền, so với 270 pha bật bóng của Sevilla. Nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo cách khác ở hiệp 2.

Champions League: Liverpool đánh rơi chiến thắng ở Sevilla ảnh 1 Pha chuyền bóng điệu nghệ của Robetrto Firmino (Liverpool). Ảnh: Getty Images. 
 Khi Liverpool dừng chơi bóng

Nếu duy trì nhịp điệu phản công, Liverpool thậm chí có thể lặp lại chiến thắng 7-0 trước Maribor ở đầu chiến dịch. Nhưng họ đột nhiên đánh mất sự hứng khởi và nhịp điệu của mình trong hiệp 2. Wissam Ben Yedder thu ngắn cách biệt khi đón quả đá phạt của Ever Banega phút 51. Chín phút sau đó anh sút thắng quả 11m sau khi bị Alberto Moreno đốn ngã trong khu cấm. Và kịch tính đã diễn ra ở phút 90+3 khi Guido Pizarro tận dụng tình huống lộn xộn trong pha phạt góc để ghi bàn thắng gỡ hòa từ 8 thước. Tiền vệ người Argentina Guido Pizarro không giấu vẻ phấn khích khi nói: “Từ tấm bé đến giờ tôi luôn mơ được chơi một trận cầu lớn đầy kịch tính và kết thúc hoàn hảo. Hôm nay, cảm giác ấy đã đến và thật hạnh phúc trài nghiệm nó”. HLV Eduardo Berizzo của Sevilla triết lý: “Khi bạn trung thành với ý tưởng tấn công, trận đấu bóng đá sẽ luôn luôn tưởng thưởng cho bạn ở khoảnh khắc cuối cùng...".

Champions League: Liverpool đánh rơi chiến thắng ở Sevilla ảnh 2 Sadio Mane (trái, Liverpool) đánh đầu trước Clement Lenglet (Sevilla). Ảnh: Getty Images.
 Còn Jurgen Klopp tất nhiên không tránh khỏi thất vọng khi suất vé vào vòng sau đã rơi khỏi túi trong những giây cuối cùng: "Rõ ràng là chúng tôi đã chơi hiệp đầu rất tốt, nhưng lại ngừng chơi bóng ở hiệp 2. Chúng tôi đã không chơi cho đến khi để lọt bàn thứ 2, sau đó chúng tôi đã cải thiện và có một vài cơ hội, nhưng họ đã gỡ hòa. Dẫn 3 bàn trong hiệp đầu là tỷ số tuyệt vời, nhưng bạn phải trụ lại trong trận đấu cho đến khi kết thúc. Đó là sai lầm chính yếu của Liverpool - chúng tôi đã không chơi bóng. Liverpool phải kiểm soát trận đấu theo cách khác".

Vài giờ trước đó, nhà vô địch Nga Spartak Moscow cũng đánh rơi chiến thắng trong phút cộng thêm khi Ze Luis mở tỷ số phút 82 nhưng Mesanovic đã gỡ hòa 1-1 cho Maribor. Trận hòa khiến Maribor chính thức bị loại, trong lúc Spartak buộc phải thắng trên sân Liverpool lượt cuối mới hy vọng lấy vé vào vòng knock-out. Liverpool vẫn đứng đầu bảng E với 9 điểm, Sevilla được 8 điểm, Spartak 6 điểm và Maribor mới 2 điểm. 

Tin cùng chuyên mục