Champions League: Liệu có nên truất phế Lewandowski để Wagner đá chính ở Madrid?

Báo chí Đức lên tiếng chỉ trích Robert Lewandowski biếng nhác và xao lãng trong tập luyện, dẫn đến trận cầu thiếu động lực trước Real Madrid. Tờ Bild kêu gọi HLV Jupp Heynckes đưa Sandro Wagner vào đá chính trong trận lượt về ở Bernabeu.
Robert Lewandowski (phải) chỉ chực té ngã trong khu cấm Real Madrid.
Robert Lewandowski (phải) chỉ chực té ngã trong khu cấm Real Madrid.
Tờ Bild hôm nay đúc kết những bài phóng sự của AZ và TZ trên sân tập Bayern ờ Sabener Strasse để rút ra kết luận là  màn trình diễn mờ nhạt của tiền đạo người Ba Lan chống lại Real Madrid là triệu chứng của sự thiếu quan tâm và nỗ lực gần đây trong các buổi tập của Bayern Munich.
Heynckes hôm cuối tuần nói rằng ông đã nói chuyện với Lewandowski sau màn trình diễn rất đáng thất vọng ở lượt đi với Real Madrid. Bây giờ có vẻ như câu chuyện không chỉ về những cơ hội mà Lewandowski không thể chuyển đổi trên sân mà chính là thái độ và thói quen của cầu thủ 29 tuổi trong giai đoạn cuối mùa. Theo Bild, Lewandowski đã lười biếng và lơ đãng trong các buổi tập của đội. Trong hai tuần dẫn đến 2 trận đấu quyết định mùa giải của Bayern với Real Madrid, Lewandowski đã nỗ lực rất ít trên sân tập khiến các đồng đội tỏ vẻ tức giận.
Thomas Mueller kêu gọi "một tinh thần sát thủ" ở trận lượt đi với Madrid, nhưng không ai thấy được tinh thần đó từ Lewandowski, người hầu như mất dạng trong nhiều trận đấu. Thậm chí có thể thấy rằng những đóng góp lớn nhất của Lewandowski là cố gắng phạm lỗi trong vòng cấm của Madrid - nhưng không tìm thấy quả phạt đền nào.
Champions League: Liệu có nên truất phế Lewandowski để Wagner đá chính ở Madrid? ảnh 1 Sandro Wagner (Bayern Munich)
Tờ Bild kêu gọi Heynckes nên để Sandro Wagner tràn đầy động lực vào đá chính trận bán kết lượt về ở Bernabeu, còn hơn là tin tưởng vào “ngôi sao mùa đông Lewandowski”. Một thực tế được tờ SZ (tờ báo lớn nhất ở Munich) vạch ra là Lewandowski gây thất vọng trong các vòng đấu loại trực tiếp tại Champions League kể từ khi ghi 4 bàn thắng vào lưới Real Madrid, giúp Borussia Dortmund vào chung kết năm 2013. Tờ báo mô tả Lewandowski như một "cầu thủ mùa đông”, người mà đầu gối bắt đầu gõ nhịp khi những trận cầu lớn diễn ra vào tháng 4 và 5.
Một lý do khác khiến phong độ của Lewandowski trở nên bất ổn là chuyện anh muốn rời Munich để sang Real Madrid. Chẳng ai ngạc nhiên khi Lewandowski thuê người đại diện Pini Zahavi để thiết kế một kế hoạch hành động. Hợp đồng của Zahavi rất ngắn, sẽ hết hạn vào ngày cuối cùng của cửa sổ chuyển nhượng mùa hè. Chiến thuật của Lewandowski giống hệt chiến thuật được Pierre-Emerick Aubameyang sử dụng để buộc Dortmund bán anh cho Arsenal mùa đông năm ngoái. Chủ tịch Bayern Uli Hoeness phủ nhận chuyện “biếng tập” như vậy không thể xảy ra ở Bayern hùng mạnh. Nhưng có lẽ ông sẽ phải nín lặng nếu phải ngồi vào bàn đàm phán để tống khứ một Lewandowski không còn động lực.
Champions League: Liệu có nên truất phế Lewandowski để Wagner đá chính ở Madrid? ảnh 2 Robert Lewandowski (trái) và Mats Hummels trong buổi tập.
Đây không phải là lần đầu tiên Lewandowski thiếu nỗ lực trong tập luyện khi anh từng bị đồng đội Mats Hummels công kích trên sân tập hồi tháng 2. Tờ Bild đã chộp được khẩu hình của cầu thủ trên sân Sabener Strasse để tiết lộ mâu thuẫn giữa 2 ngôi sao. Trong một trận đấu tập mà bộ đôi này ở cùng đội, Lewandowski dừng lại để buộc dây giày thay vì lui về hỗ trợ phòng ngự, thế là đối thủ Corentin Tolisso dễ dàng ghi bàn giành phần thắng.
Hummels hỏi: “Lewy, cậu có nghiêm túc không? Cậu chỉ lo buộc dây giày? Thật nhảm nhí!”
Lewy đáp: "Còn cậu để mất bóng đó thôi!"
“Đó là một sai lầm. Còn với cậu, đó là thái độ thiếu nghiêm túc!”
Lewy đáp trả: “Cậu liên tục để mất bóng. Đừng nói người khác”.
“Thôi im đi! Cút xéo!”
Hai người sau đó đứng trên sân mà không xin lỗi và không bắt tay sau tiếng còi kết thúc buổi tập. Lewandowski từ đó giữ khoảng cách với Hummels khi họ vào phòng thay quần áo.

Tin cùng chuyên mục