Champions League: Leipzig thắng đậm ở Monaco, Besiktas đoạt vé

Nhà vô địch Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas đã giành quyền vào vòng knock-out lần đầu tiên sau khi cầm hòa Porto 1-1 trên sân nhà. Chiếc vé còn lại của bảng G này là cuộc đua giờ chót của Porto và Leipzig, đội vừa kết liễu số phận của AS Monaco bằng chiến thắng 4-1 ở sân Louis II.
Maxi Pereira (trái, Porto) đi bóng qua Pepe (Besiktas). Ảnh: Getty Images.
Maxi Pereira (trái, Porto) đi bóng qua Pepe (Besiktas). Ảnh: Getty Images.

Trên sân Besiktas Park ở Istanbul, đội khách đã mở tỷ số từ phút 29 khi Felipe tung cú sút cực nhanh vào góc cao khung thành sau quả tạt sệt từ cánh phải của Ricardo. Nhưng chủ nhà đã nhanh chóng lấy lại ưu thế với cú sút dội xà và bàn gỡ hòa phút 41: Từ pha đột phá từ giữa sân của Cenk Tosun, bóng được đưa qua khỏi tầm với của thủ thành Monaco để Talisca ung dung đệm bóng vào lưới trống.

Một điểm giành được đã đủ để Besiktas giành vé đi tiếp và bỏ túi luôn ngôi đầu bảng với 11 điểm, trong lúc Porto và Leipzig cùng có 7 điểm sẽ ganh đua suất Champions League còn lại hay phải dạt sang Europa League cho vị trí thứ 3. Trong lượt trận cuối, Porto sẽ gặp đội đã bị loại Monaco, còn Leipzig tiếp Besiktas chẳng còn động lực thi đấu. Nếu cả 2 cùng thắng hay cùng hòa, Leipzig sẽ phải dạt sang Europa League vì  kém Porto trong đối đầu trực tiếp (thua 1-3 và thắng lại 2-3).

Champions League: Leipzig thắng đậm ở Monaco, Besiktas đoạt vé ảnh 1 Timo Werner (giữa, Leipzig) sút bóng trước hàng thủ Monaco. Ảnh: Getty Images.
 Chiến công của Leipzig

CLB Pháp từng vào đến bán kết Champions League mùa qua đã bất ngờ bị loại sớm từ vòng bảng khi chỉ giành đúng 2 điểm sau 5 trận. Đêm qua, họ để thua CLB Đức Leipzig 1-4 khi chẳng thể quật khởi sau khi bị dẫn 3-0 chỉ trong vòng nửa giờ.

Bàn thắng sớm đến với Leipzig ở phút thứ 6 khi Jemerson đốt lưới nhà, Chỉ 3 phút sau đó chân sút tuyển Đức Timo Werner nhân đôi cách biệt. Đến phút 31, Werner sút thắng quả 11m để kết liễu cuộc chiến.

Chân sút Colombia Radamel Falcao thu ngắn khoảng cách cho Monaco phút 43, nhưng ngay lập tức Naby Keita ấn định tỷ số ở phút cuối hiệp. Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 2 khi Monaco đã nản, còn Leipzig không muốn mạo hiểm thêm.

Tin cùng chuyên mục