Champions League: Lazio - Bayern Munich (K+PC trực tiếp lúc 3 giờ ngày 24-2): “Hùm xám” và cái duyên ở châu Âu

Lần đầu tiên Lazio thi đấu vòng đấu knock-out Champions League kể từ năm 2000 sẽ phải đối mặt với đương kim vô địch Bayern Munich. “Hùm xám” đã thất bại 2 trận liên tiếp ở Bundesliga khiến vị trí dẫn đầu lung lay, chủ yếu vì hàng thủ chệch choạc, để thủng lưới tới 31 bàn sau 22 trận - kỷ lục tồi tệ nhất của họ suốt 29 năm qua.
Ghi 30 bàn sau 31 trận, Robert Lewandowski vẫn là vũ khí tối thượng của Bayern
Ghi 30 bàn sau 31 trận, Robert Lewandowski vẫn là vũ khí tối thượng của Bayern

Nhưng, một lý do quan trọng khác cho sa sút này, đó là sự mệt mỏi vì liên tiếp kết quả thất vọng đến từ khi họ trở về sau chức vô địch Club World Cup ở Qatar 11 ngày trước. Bayern đã toàn thắng cả 6 danh hiệu trong 12 tháng qua, và giờ vật lộn để đối phó với lịch thi đấu dày đặc của họ, đã chơi 12 trận vào năm 2021. Từ đó, sức mạnh của Bayern đã bị đặt dưới bài kiểm tra nghiêm ngặt.

Hậu vệ Benjamin Pavard và Thomas Mueller hiện phải ngồi ngoài sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Tiền vệ Corentin Tolisso dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu vài tháng sau khi phẫu thuật chấn thương đùi, trong khi cầu thủ chạy cánh Serge Gnabry đang phải vật lộn với vấn đề tương tự để hồi phục…

Thất bại sốc ở Cúp quốc gia Đức trong loạt sút luân lưu trước đội bóng hạng 2 Holstein Kiel vào tháng Giêng đồng nghĩa với việc Bayern không thể lặp lại “cú ăn 3” mùa trước. Và để bảo vệ danh hiệu Bundesliga và Champions League, “Hùm xám” cần phải đưa mùa giải trở lại đúng hướng, bắt đầu với Lazio.

Chiến thắng 1-0 trước Sampdoria hôm thứ bảy đã giúp thầy trò HLV Simone Inzaghi bắt kịp tốp 4 Serie A. Tuy nhiên, thách thức vào thứ ba này hoàn toàn khác khi đó là một nhà đương kim vô địch của châu Âu, một đội 17 lần vượt qua vòng bảng Champions League ở ngôi đầu, đang bất bại 17 trận liên tiếp và chưa từng biết thua là gì trong 16 chuyến làm khách gần nhất (thắng 12 lần)…

Ở cặp đấu khác diễn ra cùng giờ, đội dẫn đầu La Liga, Atletico Madrid chào đón đội bóng đang nhiều bất ổn ở Premier League là Chelsea. Xét về phong độ, rõ ràng Chelsea đang thua thiệt. Và nếu xét về kinh nghiệm châu Âu, thì Atletico còn vượt trội hơn hẳn: Kể từ khi loại Chelsea ở bán kết mùa 2013-2014, Atletico 2 lần vào đến trận chung kết Champions League, 1 lần vào bán kết và chơi 2 trận tứ kết; Atletico cũng vô địch Europa League trong 2 mùa giải họ không lọt vào vòng loại trực tiếp Champions League. Trong khi đó, Chelsea chưa thắng một vòng đấu loại trực tiếp nào tại Champions League.

Tin cùng chuyên mục