Champions League: Coutinho giúp Liverpool vùi dập Spartak 7-0

Chân sút người Brazil Philippe Coutinho đã ghi hattrick khi Liverpool phô bày cỗ máy sát thủ để vùi dập Spartak đến 7 bàn trắng trên sân Anfield trong trận đấu mà họ bỏ lỡ cả chục cơ hội ghi bàn khác.
Philippe Coutinho (Liverpool) sút thắng quả phạt đền, mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.
Philippe Coutinho (Liverpool) sút thắng quả phạt đền, mở tỷ số. Ảnh: Getty Images.

Bảy bàn trắng có lẽ là tỷ số thân quen của Lữ đoàn đỏ khi hồi tháng 10 họ từng giới thiệu cơn mưa bàn thắng tương tự trước Maribor ngay tại Slovenia. HLV Jurgen Klopp đã biến Spartak thành nạn nhân của Anfield khi xêp đội hình 3 mũi nhọn Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah, với Coutinho chơi ngay phía sau họ. Đơn giản, đó là cỗ máy quá mạnh đối với CLB Nga.

Liverpool đã dẫn bàn ngay từ phút thứ 4 khi Coutinho sút thắng quả 11m sau khi Salah bị hậu vệ Georgi Dzhikiya kéo ngã trong khu cấm. Spartak đã để cho hàng công Liverpool có quá nhiều khoảng trống và các mũi nhọn chủ nhà đã tận dụng cơ hội nhân đôi cách biệt phút 15 khi Mane và Salah phối hợ để Firmino chuyền bóng dọn cỗ cho Coutinho ghi bàn bằng cú sửa bóng góc xa.

Ba phút sau, Liverpool có bàn thứ 3 khi hậu vệ Spartak Serdar Tasci cố cắt đường chuyền của Mane đã để Firmino ung dung vẩy bóng vào góc lưới từ khoảng cách chừng 8 thước.

Champions League: Coutinho giúp Liverpool vùi dập Spartak 7-0 ảnh 1 Roberto Firmino (phải, Liverpol ) dốc bóng thẳng vào hàng thủ Spartak. Ảnh: Getty Images.
 Nhưng Liverpool không dừng lại trong hiệp 2 khi James Milner tạt bóng cho Mane tung quả vô lê cháy lưới. Sau đó Coutinho hoàn tầt cú hattrick phút 50. Năm bàn cách biệt đã là quá nhiều, nhưng Liverpool như con thú say mồi, vẫn tấn công ráo riết và Mane ghi thêm bàn nữa phút 76 trước khi Salah ghi tên mình vào bảng tỷ số phút 86. Klopp bày tỏ sau trận đấu: “Rất khó kềm hãm cỗ máy này khi chúng tôi nhấn ga và lao vào những khoảng trống. Thật tuyệt khi xem màn trĩnh diễn đêm nay”.

Liverpool chiếm ngôi đầu bảng E với 12 điểm, Sevila giữ ngôi nhì bảng với 9 điểm sau trận hòa 1-1 ở Maribor. Thủ quân Maribor Marcos Tavares mổ tỷ số cho chủ nhà, nhưng cầu thử dự bị Paulo Henrique Ganso gỡ hòa cho Sevilla. Spartak dạt qua Europa League với 6 điểm, Maribor đứng chót bảng với chỉ 3 điểm.

Tin cùng chuyên mục