Champions League bào mòn sức lực đại gia

Lịch thi đấu dày đặc của các đại gia, nhất là dồn sức cho Champions League đã khiến họ không còn là chính mình ở giải đấu quốc nội. Ngưởi ta nói Covid-19 làm biến dạng cuộc đua vô địch, nhưng tác hại của Champions League mới thực sự đáng ngại,
Barcelona chơi bết bát trong Liga
Barcelona chơi bết bát trong Liga

PSG từ năm 2013 tới nay chỉ một lần mất ngôi vô địch Ligue 1 về tay Monaco cho thấy đội bóng thủ đô Paris không có đối thủ ở quốc nội nhờ sức mạnh tài chính của các tỷ phú Qatar. Bayern Munich còn hơn PSG nữa là đoạt Đĩa bạc liên tiếp từ 2013 tới nay.

Tuy nhiên, bây giờ PSG chỉ hơn Lille 2 điểm sau 13 vòng đấu. Nếu Marseille thắng cả 2 trận đấu bù thì sẽ vượt mặt PSG ở Ligue 1. Bayern Munich chỉ hơn Bayer Leverkusen có 1 điểm sau 10 vòng đấu Bundesliga. Điều đó cho thấy hai đại gia từng góp mặt ở chung kết Champions League mùa trước bị bào mòn sức chiến đấu rất nhiều.

Nhìn qua 3 giải VĐQG còn lại trong nhóm 5 giải lớn nhất châu Âu càng thấy đấu trường châu Âu đã làm tiêu hao sức lực của các đội bóng lớn ở cựu lục địa như thế nào. Atletico Madrid đang dẫn đầu La Liga, thậm chí Barcelona chỉ hơn nhóm rớt hạng có 3 điểm. Real Madrid khá hơn khi vẫn còn nằm trong top 4 La Liga. AC Milan chứ không phải đội bóng 7 lần vô địch Serie A là Juventus đang dẫn đầu bảng ở nước Ý. Liverpool cũng để Tottenham đứng trên trong bảng xếp hạng Premier League.

Champions League mùa giải 2019-2020 kết thúc quá trễ (24-8) đã bào mòn sức lực của những đại gia châu Âu. Đáng nói nhất là số lượng cầu thủ chấn thương quá nhiều. Liverpool có tới 8 cầu thủ đang dưỡng thương. Lionel Messi dường như luôn phải ra sân với sự mệt mỏi nên Barcelona chơi sa sút. HLV Andrea Pirlo thừa nhận ông phải đau đầu với việc xoay tua lực lượng do cầu thủ chấn thương và thể lực không ổn do thi đấu dày đặc.

Champions League đã kết thúc vòng bảng và chỉ trở lại thi đấu vòng knock out vào tháng 2 năm sau nên sức ép lên các đại gia sẽ giảm bớt. Các đội còn phải “gồng mình” thi đấu thêm nửa tháng nữa trước khi bước vào kỳ nghỉ đông, ngoại trừ Premier League. Nói như thế để thấy các đại gia Anh sẽ khó khăn hơn khi Champions League trở lại vào tháng 2. Lý do là trong lúc các đối thủ Ý, Đức, Pháp và Tây Ban Nha nghỉ ngơi thì các đội bóng Premier League phải thi đấu “dồn toa” liên tục trong giai đoạn Giáng sinh và năm mới.

                                                                                             

Tin cùng chuyên mục