Champions League 2017-2018: Lữ đoàn đỏ trở lại

Lữ đoàn đỏ, cái tên gắn liền với rất nhiều sự kiện đặc biệt đáng chú ý tại đấu trường Champions League, là một cái tên hoặc gây ngất ngây lòng người, hoặc khiến những CĐV đối nghịch tức giận như điên... 
Champions League 2017-2018: Lữ đoàn đỏ trở lại
Vậy là, với chiến thắng chung cuộc sau 2 lượt trận đi và về ở vòng đấu play-off năm nay trước đại biểu có lối chơi rất khó chịu đến từ giải đấu Bundesliga là 1899 Hoffenheim bằng tỷ số của một set tennis là 6-3 (thắng 2-1 ngay trên sân đối Rhein-Neckar-Arena phương và thắng tiếp 4-2 trên sân nhà), Lữ đoàn đỏ Liverpool kiêu hùng đã giành quyền quay trở lại Champions League sau 2 năm vắng bóng. Đây không chỉ là tin mừng cho các Liverpudlian nói riêng, cho các Fan hâm mộ bóng đá Ngoại hạng Anh mà còn là tin vui cho những CĐV trung lập nói chung, những người luôn luôn yêu mến lối bóng đá rực lửa mà Liverpool thường mang lại mỗi khi họ hiện diện trên sân đấu.

Lữ đoàn đỏ, cái tên gắn liền với rất nhiều sự kiện đặc biệt đáng chú ý tại đấu trường Champions League, là một cái tên hoặc gây ngất ngây lòng người, hoặc khiến những CĐV đối nghịch tức giận như điên. Một trong số những sự kiện đáng chú ý mang 2 mặt đó, chính là chuyện họ lội ngược dòng ngoạn mục trong trận chung kết giải vô địch châu Âu hồi năm 2005, thua 0-3 trong hiệp 1 trước AC Milan hùng mạnh nhất thế giới, để rồi lội ngược dòng nước, gỡ hòa 3-3 trong hiệp đấu thứ 2, buộc các cầu thủ của Milan phải bước vào 2 hiệp phụ nghẹt thở nhưng bất phân thắng bại và cuối cùng là giành chiến thắng trên loạt sút luân lưu 11 mét. Biến cố ở Istanbul năm đó, được đánh giá là kịch tính hơn cả cú lội ngược dòng thần thánh để đưa Manchester United lên thành đối trọng hàng đầu ở châu Âu trong trận chung kết tại Nou Camp trước Bayern Munich, đã khiến các CĐV Liverpool đi từ cảm xúc tuyệt vọng đến tràn đầy hy vọng và hạnh phúc, nhưng ngược lại, đã khiến các Milanista rơi vào hố băng của sự hụt hẫng và vẫn còn bị ám ảnh đến tận ngày nay. Trận đấu đó, đến giờ, vẫn được xem là một trong những trận đấu khùng điên nhất lịch sử.

Liverpool quay trở lại, hứa hẹn những ngày tháng sôi động quay trở lại. Xem Liverpool thi đấu, người ta không có được cảm giác an toàn như Chelsea, tự tin như Manchester United… nhưng trái lại, đây là đội bóng có ngọn lửa nhiệt huyết riêng và nó luôn bùng cháy ngay cả ở những khoảnh khắc khó khăn nhất, ngặt nghèo nhất. Xem Liverpool thi đấu, không bao giờ có cảm giác an toàn, nhưng cũng vì vậy, họ luôn sẵn sàng chực chờ gây ra nguy hiểm cho khung thành đối phương để mang trận đấu vào một thế song đấu nghẹt thở mà chỉ đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, khán giả mới biết ai thật sự là kẻ giành chiến thắng sau những pha bùng nổ ở trên sân.

Liverpool ngày hôm nay vẫn chưa hoàn thiện đội hình chính thức của mình. Đó là vì, họ vẫn chưa rõ ràng về tình trạng đi - ở của một số trụ cột. Coutinho, nhạc trưởng của đội bóng ở mùa giải trước chưa chơi 1 phút nào cho Lữ đoàn đỏ trong năm nay. Anh thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị của cả 4 trận đấu mở màn mùa giải và thậm chí đã không ra sân tập luyện suốt thời gian qua. Coutinho dường như đã quyết tâm ra đi và việc anh ra đi giờ đây đã không còn gây nhiều ảnh hưởng cho lối chơi của các học trò ông Jurgen Klopp, dù vậy, người ta vẫn muốn mọi thứ thật rõ ràng, để các cầu thủ Liverpool yên tâm thi đấu mà biết rằng họ sẽ có hoặc không có Coutinho ở kề bên.

Mất Coutinho là một mất mát không nhỏ, nhưng cũng không có nghĩa là thảm họa khi lối chơi của Lữ đoàn đỏ đã bắt đầu vào guồng. Họ gặp một số khó khăn ở giai đoạn khởi đầu Premier League, nhưng ở đấu trường Champions League, đó chắc chắn sẽ lại là một câu chuyện khác. Emre Can, Mohamed Salah, Sadio Mane hay Roberto Firminio… Lữ đoàn đó có đầy đủ hảo thủ để có thể, nếu không gây ra chuyện động trời, thì cũng khiến những đội bóng khác nhìn ngó các đại biểu Premier League với một ánh mắt e dè, thứ mà nhiều đội bóng Anh đã không còn nhận được ở sân chơi châu Âu trong một thời gian dài vừa qua.

Tin cùng chuyên mục