Chắc suất ở Champions League, Guardiola tập trung vào Premier League

Pep Guardiola hôm nay cho biết đội bóng của ông đã chuyển trọng tâm sang Premier League sau khi đảm bảo một suất vào vòng 16 đội Champions League.
Phil Foden ghi bàn thắng quyết định trước Olympiacos
Phil Foden ghi bàn thắng quyết định trước Olympiacos

Pep Guardiola đã chứng kiến Manchester City ghi thêm một chiến thắng tại Champions League vào đêm thứ Tư. Phil Foden ghi bàn thắng duy nhất khi Man City đánh bại Olympiacos 1-0 để duy trì thành tích toàn thắng sau 4 vòng đấu. Đây là năm thứ 8 liên tiếp City vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên, giờ đây Guardiola phải chuyển sự tập trung sang hướng khác. Vấn đề đối với Man City bây giờ là bắt đầu lại chiến dịch Premier League của họ sau màn mở đầu tệ hại khiến họ chỉ thắng 3 trong 8 trận.

HLV Guardiola nói trên tờ Independent: “Chúng tôi vảo giải với mục tiêu lọt vào vòng 16 đội và đã làm được điều đó, một năm nữa. Bây giờ chúng tôi cố gắng hồi phục thể lực nhanh nhất và bắt đầu tập trung vào Premier League".

Man City đã phải đối mặt với vấn đề ghi bàn trong giai đoạn này và Guardiola khẳng định các cơn mưa bàn thắng sẽ sớm bắt đầu. “Chúng tôi đã chơi quyết liệt hơn nhiều. Mọi người đều rất tận tâm và chúng tôi tấn công với mong muốn sút nhiều hơn, ghi bàn nhiều hơn”.

“Thật không may là chúng tôi chỉ có thể ghi 1 bàn thắng nhưng toàn đội vẫn đang hưng phấn. Chúng tôi đã có một vòng bảng Champions League đáng kinh ngạc. Điểm số giờ là 12 điểm, vì vậy chúng tôi đã sớm đoạt vé vào vòng knock-out và sẽ cố gắng về thắng ngôi đầu bảng”.

Chắc suất ở Champions League, Guardiola tập trung vào Premier League ảnh 1
Nói là nói vậy, nhưng Pep Guardiola rõ ràng vẫn chưa bỏ lửng được Champions League khi mà Manchester City phải hoàn tất vòng bảng với ngôi đầu mà trận đấu trên sân Porto sắp tới sẽ quyết định ngôi thứ. Manchester City cần phải hòa, hoặc thua với tỷ số tối thiểu (do lượt đi Man City đã thắng 3-1) mới nắm chắc ngôi đầu bảng.

Ở Premier League, Man City hiện đang đứng thứ 13 với 12 điểm sau 8 trận (còn 1 trận chưa đá) kém 8 điểm so với đội đầu bảng Tottenham. Guardiola hy vọng đội bóng có thể tim lại nhịp điệu chiến thắng ở Premier League khi họ tiếp Burnley vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục