Cha sao trẻ Juventus đòi…máy cày

Hồi tháng 11 năm ngoái, chân sút Moise Kean, sinh ngày 28-2-2000, trở thành cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ra sân tại 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu và là cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ra sân tại Champions League. 
Juventus có thể mất Kean chỉ vì không tặng máy cày cho cha anh.
Juventus có thể mất Kean chỉ vì không tặng máy cày cho cha anh.
Tháng 5 năm nay, Kean lại trở thành cầu thủ đầu tiên sinh trong thế kỷ 21 ghi bàn tại 1 trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Mặc dù chân sút này đang thuộc quyền sở hữu của Juventus nhưng rất có thể đội bóng sẽ mất ngôi sao trẻ bởi họ đã không giữ lời hứa với cha anh.

Juventus đã đưa ra mức lương mới là 700.000 EUR/ năm cho Kean. Thân phụ Biorou của Kean bảo mức lương ấy không thành vấn đề. Nhưng Biorou lại bóng gió về khả năng ra đi của Kean qua việc ông lớn tiếng chỉ trích phía Juve bội tín với mình. “Ban lãnh đạo Juventus đã hứa với tôi về việc cung cấp thiết bị nông nghiệp cho công ty của tôi ở Bờ Biển Ngà”, ông Biorou nói. “Ở đó, tôi sở hữu một vài hecta đất, và tôi muốn bắt đầu trồng lúa và ngô. Tôi là một người làm nông nghiệp, tôi làm việc trên những cánh đồng lúa, và tôi đã yêu cầu họ hỗ trợ một số máy kéo”. “Họ đã nói với tôi rằng không có vấn đề gì với đề nghị đó. Nhưng sau đó, luật sư của Juventus liên hệ với tôi để nói rằng đề nghị hợp đồng đã bị hủy bỏ, vì yêu cầu của tôi vượt quá khả năng của họ”, Biorou nói tiếp. Biorou cho rằng nếu Juventus vẫn không giữ lấy lời trong vụ tặng máy cày và nông sản cho ông thì làm sao ông có thể tiếp tục tin tưởng đội bóng về các điều khoản hợp đồng mà họ hứa hẹn với Kean.

Ngoài ra, cha của Moise còn nhấn mạnh rằng ông chưa ký bất kỳ giấy tờ nào để xác nhận nhà môi giới nổi tiếng Mino Raiola là người đại diện của con trai ông. “Raiola luôn nói rằng ông ta là người đại diện của Moise Kean, nhưng tôi chưa bao giờ ký bất cứ hợp đồng hay thỏa thuận gì với ông ấy. Tôi lẽ ra đã chọn một vị đại diện khác nếu mọi chuyện hoàn toàn tùy thuộc vào tôi”, ông Biorou nói thêm. “Siêu cò” Raiola từng nhận xét về Kean ở mùa giải trước: “Cậu ấy sẽ là cái tên đáng xem trong năm 2017. Tôi nói thế không phải vì tôi là người đại diện của cậu ấy. Cậu ấy còn trẻ, nhưng có quyết tâm đáng sợ. Cậu ấy có thể trở thành một ngôi sao lớn của Juventus”.

Moise đã khoác áo các đội tuyển trẻ Italy. Trong tương lai, cầu thủ này có thể lựa chọn chơi cho đội tuyển quốc gia Italy hoặc Bờ Biển Ngà.

Tin cùng chuyên mục