Cha của Khabib Nurmagomedov qua đời vì Covid-19: Tổng thống CH Chechnya Ramzan Kadyrov đến chia buồn

Việc cha của “Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov, ông Abdulmanap Nurmagomedov, qua đời hôm thứ Sáu vì Covid-19, đang khiến cho giới MMA - UFC nói riêng và thể thao nói chung tiếc thương vô hạn. Chẳng những như vậy, một số nhân vật chính trị có tên tuổi, như là Tổng thống của CH Chechnya (thuộc Nga) - ông Ramzan Kadyrov, cũng đã đến tận nhà của Khabib để chia sẻ nỗi đau cùng võ sĩ người Nga và gia đình.

Ông Raman Kadyrov luôn thân thiết với Khabib và gia đình
Ông Raman Kadyrov luôn thân thiết với Khabib và gia đình

Ngay sau khi biết tin buồn đã ập đến với Khabib và gia đình của anh, ông Kadyrov cùng với các cộng sự thân tín nhất của mình đã bay thẳng đến nơi đặt quan tài của ông Abdulmanap - tại vùng làng quê Kirovaul, để trực tiếp gửi lời chia buồn đến cho Khabib và gia đình của anh này.

Ông Khadyrov đã chia sẻ rằng, sự tôn trọng mà ông và nhiều người khác dành cho người đã khuất là vô cùng to lớn, vì những đóng góp của ông Abdulmanap cho thể thao Nga và Dagestan, đặc biệt trong vai trò một người đi tiên phong để xây dựng một nền MMA vững mạnh trên đất nước của Xứ sở bạch dương.

Ngay từ những ngày đầu tiên, khi ông Abdulmanap nhập viện (lúc đó, người ta vẫn chỉ xác định ông Abdulmanap bị suy tim, mà không hề biết rằng đó là biến chứng bệnh nhiễm trùng do virus corona mang lại; để rồi, sau khi chính thức biết ông Abdulmanap dương tính với Covid-19, Khabib đã cho máy bay chở cha mình bay thẳng đến Moscow và tiến hành điều trị ở một bệnh viện lớn tại đây, có thời điểm sức khỏe của ông Abdulmanap là rất khả quan, nhưng cuối cùng ông đã đột quỵ và qua đời), nhà lãnh đạo rất thân với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thường xuyên liên lạc và thăm hỏi người thân của gia đình Khabib, luôn cầu nguyện để cha của Khabib sớm hồi phục. Tiếc là, cuối cùng ông Abdulmanap vẫn ra đi.

Trước tình cảm sẻ chia mà ông Khadyrov dành tặng cho cha của mình, cho gia đình của mình, Khabib tỏ lòng biết ơn về sự tôn trọng mà nhà lãnh đạo của nước CH Chechnya (thuộc Nga) đã thể hiện. Anh cũng nói lời cám ơn vì những hỗ trợ mà ông Khadyrov đã tạo ra để đưa cha anh đến điều trị tại Moscow. Khabib cho biết: “Kế hoạch của Đấng tối cao là không thể thay đổi, với tất cả ý chí của Người. Vinh danh Thánh Allah! Xin Allah tha thứ cho mọi lỗi lầm của cha tôi và vui lòng sắp xếp cho ông ấy trên thiên đường”.

Cho đến thời điểm này, ngoài câu nói khi gặp gỡ với Tổng thống CH Chechnya - ông Khadyrov, Khabib vẫn chưa đưa ra phát ngôn chính thức của mình xung quanh việc cha anh đã qua đời. Tuy vậy, rất nhiều nhân vật nổi tiếng của giới MMA - UFC, trong đó có các đại kình địch, các kẻ thù tên tuổi của anh, như là “The Highlight” Justine Gaethje, “Ông kẹ Mỹ” Tony Ferguson hay là cả “Gã điên người Ailen” Conor McGregor… đều có gửi lời chia sẻ và tiếc thương sâu sắc đến cho gia đình của “Đại bàng Nga”.

Gaethje viết ở trên tài khoản Twitter của mình: “Thật quá đau lòng khi nghe thông tin về Huyền thoại Abdulmanap Nurmagomedov. Tôi rất tiếc chuyện đã xảy ra với Đội của Khabib. Cha của anh đã ra đi với một trái tim tràn đầy tự hào và biết anh sẽ mang vác trọng trách và di sản của ông ấy”.

Trong khi đó, Ferguson - “bại tướng của Gaethje” ở sự kiện UFC 249, cũng đã chia sẻ: “Lời chia buồn chân thành nhất cho anh và gia đình của anh. Hãy giữ vững tinh thần và ý chí của mình anh bạn à. Tôi luôn tôn trọng cha anh, ông Abdulmanap Nurmagomedov. Ông ấy sẽ ngồi ngay dãy đầu tiền, nếu hy vọng một ngày nào đó, chúng ta đối đầu”.

Chính một gã “cục súc” như là McGregor cũng đã lên tiếng, dù muộn hơn 1 ngày so với tất cả những người khác: “Môn thể thao của chúng ta đã mất đi một người ủng hộ chuyên tâm, còn anh ấy đã mất đi một người cha, một người HLV. Xin chia buồn, và hãy yên nghỉ trong bình yên nhé, ngày Abdulmanap Nurmagomedov”.

 Video ông Kadyrov đến chia sẻ cùng Khabib và gia đình

Tin cùng chuyên mục