Cha của Djokovic đổ thừa Dimitrov phải chịu trách nhiệm, nói anh này là “siêu lây nhiễm”

Trong khi Novak Djokovic đã đăng đàn xin lỗi, nói anh và BTC giải đấu giao hữu - biểu diễn Adria Tour hối tiếc sâu sắc vì những thiệt hại đã gây ra, rằng họ đã sai khi tổ chức giải đấu ngay vào thời điểm này, thì cha của anh, ông Srdjan Djokovic lại “đổ thêm dầu vào lửa” vì trút mọi trách nhiệm sang cho… Grigor Dimitrov, “bệnh nhân đầu tiên”, thậm chí còn cho rằng tay vợt người Bulgraria là “một trường hợp siêu lây nhiễm”!

Dimitrov (ngoài cùng bên trái) bị cha của Djokovic cáo buộc là "trường hợp siêu lây nhiễm"
Dimitrov (ngoài cùng bên trái) bị cha của Djokovic cáo buộc là "trường hợp siêu lây nhiễm"

Trả lời phỏng vấn trên Kênh truyền hình RTL của Croatia, ông Srdjan đã “chĩa thẳng mũi dùi” về phía tay vợt là bạn trai cũ của Maria Sharapova: “Tại sao chuyện này lại xảy ra? Chuyện này xảy ra là vì người đàn ông đó (nói về Dimitrov) đến đây, mang theo căn bệnh mà không có ai biết từ đâu ra. Anh ta không tiến hành kiểm tra xét nghiệm ở đây, mà anh ta kiểm tra xét nghiệm ở đâu đó. Tôi không nghĩ như vậy là đúng đắn”.

Cũng theo như miêu tả của ông Srdjan, thì trường hợp làm lây lan bệnh viêm phổi cấp do virus corona mang lại của Dimitrov dựa trên dịch tễ học, có thể được miêu tả là: “Trường hợp siêu lây nhiễm” (!??). Ông nói: “Anh ta đã gây ra thiệt hại lớn lao cho Croatia, cho đất nước Serbia, cho cả chúng tôi, cả gia đình”.

Cha của Djokovic đổ thừa Dimitrov phải chịu trách nhiệm, nói anh này là “siêu lây nhiễm” ảnh 1 Ông Srdjan và Djokovic
Tuy vậy, “cáo buộc” của ông Srdjan bị cho là “vô lý”. Tờ Metro đã chỉ ra “một số nguồn lây nhiễm khả dĩ khác”, rất có thể đã ảnh hưởng trực tiếp đến Djokovic và Adria Tour. Đó là trường hợp dương tính với virus corona của cầu thủ bóng rổ Nikola Jankovic, hiện đang chơi cho CLB bóng rổ nhà nghề Kosarkaski Klub Partizan (gọi tắt là KK Partizan).

Anh này bị xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 15-6, chỉ vài ngày sau khi dự khán “Trận derby Partizan” giữa 2 CLB bóng đá lừng danh của Serbia là Partizan và Red Star. Ở trong trận đấu này, chính quyền thành phố Belgrade và BTC giải Cúp QG Serbia đã mở rộng cửa, cho phép 25 ngàn CĐV đến theo dõi, tạo ra một sự kiện thể thao gây chấn động. Khi đến dự khán trận đấu này, Jankovic đã ngồi ngay bên cạnh Djokovic. Liệu có thể là, nguồn lây nhiễm với Jankovic, với cả Novak đã đến từ một số khán giả tham gia trận đấu hôm 10-6?

Đó còn là trường hợp của một cầu thủ bóng rổ người Serbia khác - anh Nikola Jokic, hiện đang chơi cho CLB hàng đầu của NBA (Giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ) là Denver Nuggets, cũng bị xác định nhiễm virus corona và đang bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. Anh này đã tiếp xúc với Djokovic ở giai đoạn lượt trận đầu tiên của Adria Tour và không có tiếp xúc với Dimitrov.

Cha của Djokovic đổ thừa Dimitrov phải chịu trách nhiệm, nói anh này là “siêu lây nhiễm” ảnh 2 Jokic và Djokovic
Trước cáo buộc của cha của Djokovic, đại diện của Dimitrov lên tiếng bảo vệ thân chủ của mình trên TennisKafe. Ông Georgi Stoimenov nói: “Grigor đã bay thẳng đến Belgrade ngay sau khi hoàn thành giai đoạn 3 tháng cách ly (tại Indian Wells - Mỹ). Cả chính quyền thành phố Belgrade, lẫn sau đó là chính quyền của thành phố Zadar (Croatia) đều không hề yêu cầu hay bắt buộc cậu ấy phải kiểm tra xét nghiệm virus corona”.

“Do vậy, chính BTC sự kiện mới là một trong những phía phải chịu trách nhiệm cho sự an toàn khi vận hành giải đấu này, họ phải tạo ra luật lệ để cho những người tham dự tuân theo. Grigor luôn tôn trọng nghiêm ngặt tất cả những quy chuẩn do BTC giải đấu đưa ra để áp đặt các luật lệ và quy định hiện hành trong việc băng qua các biên giới của Bulgaria, Serbia và Croatia”, ông Stoimenov mạnh mẽ khẳng định.

Trong thời gian gần đây, việc cha và mẹ của Djokovic nói quá nhiều về những vấn đề liên quan đến thế giới quần vợt, liên quan đến con trai của họh, đã khiến Djokovic gặp rất nhiều khó khăn khi phải ứng xử với dư luận, giới chuyên môn và với cả các đồng nghiệp của mình. Dù chuyện có xảy ra thế nào, Adria Tour là một sai lầm mà Djokvoic đã dũng cảm đứng ra nhận lỗi. Nếu vậy, những người thân của anh không nên đổ thừa mọi thứ khác nữa…

Tin cùng chuyên mục