CH Séc chừa chỗ cho Kudela, tuyển Áo mạo hiểm với cựu binh

Nhanh chóng chốt lại danh sách 26 cầu thủ chính thức, nhưng các nhà cầm quân của tuyển CH Séc và Áo đều có những vấn đề và nỗi lo riêng trong các quyết định của mình.

HLV Jaroslav Silhavy chờ hậu vệ Ondrej Kudela đến ngày 1-6.
HLV Jaroslav Silhavy chờ hậu vệ Ondrej Kudela đến ngày 1-6.

HLV Jaroslav Silhavy của CH Séc đã loại cựu đội trưởng Borek Dockal khỏi đội hình tham dự Euro 2020, trong khi để ngỏ một suất cho hậu vệ Ondrej Kudela của Slavia Prague - người đang kháng cáo lệnh cấm thi đấu 10 trận vì hành vi phân biệt chủng tộc trong một trận đấu ở Europa League. HLV Silhavy nói với các phóng viên rằng sẽ chờ đến thời hạn cuối ngày 1-6 trong trường hợp của Kudela: “Có lẽ không có nhiều hy vọng, nhưng chúng tôi không muốn khép lại mọi khả năng”.

CH Séc sẽ góp mặt ở vòng chung kết Euro thứ 7 liên tiếp, họ nằm cùng bảng D bao gồm ứng viến hàng đầu là tuyển Anh và á quân World Cup 2018 Croatia. CH Séc sẽ bắt đầu giải đấu vào ngày 14-6 tại Glasgow gặp Scotland.

Danh sách 25 cầu thủ

Thủ môn: Jiri Pavlenka (Werder Bremen), Tomas Vaclik (Sevilla), Ales Mandous (Oloumoc)

Hậu vệ: Ondrej Celustka (Sparta Prague), Jan Boril (Slavia Prague), Pavel Kaderabek (Hoffenheim), Tomas Kalas (Bristol), Alex Mateju (Brescia), Vladimir Coufal (West Ham), David Zima (Slavia Prague), Jakub Brabec (Viktoria Plzen)

Tiền vệ: Jakub Jankto (Sampdoria), Antonin Barak (Hellas Verona), Tomas Soucek (West Ham), Tomas Holes (Slavia Prague), Lukas Masopust (Slavia Prague), Alex Kral (Spartak Moscow), Vladimir Darida (Hertha Berlin), Petr Sevcik (Slavia Prague), Jakub Pesek (Slovan Liberec)

Tiền đạo: Michael Krmencik (PAOK Thessaloniki), Tomas Pekhart (Legia Warsaw), Patrik Schick (Bayer Leverkusen), Matej Vydra (Burnley), Adam Hlozek (Sparta Prague).

CH Séc chừa chỗ cho Kudela, tuyển Áo mạo hiểm với cựu binh ảnh 1 HLV tuyển Áo, Franco Foda đặt nhiều hy vọng vào tiền đạo Marko Arnautovic.

Trong khi đó, HLV tuyển Áo Franco Foda đã quyết định đánh cược vào thể lực của đội trưởng Julian Baumgartlinger, tiền đạo Marko Arnautovic và tiền vệ Christoph Baumgartner sau khi điền tên họ vào đội hình 26 người. Theo đó, Baumgartlinger (Leverkusen) 33 tuổi, chỉ vừa trở lại sau chấn thương dây chằng chéo, trong khi Baumgartner, 21 tuổi, đã bỏ lỡ 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải Bundesliga với Hoffenheim vì chấn thương mắt cá chân. Arnautovic, 32 tuổi, đã bị căng cơ đùi.

Tuyển Áo nằm ở bảng C với các đối thủ Hà Lan, Bắc Macedonia và Ukraine. Họ sẽ bắt đầu quá trình chuẩn bị tại thị trấn nghỉ mát Bad Tatzmannsdorf vào thứ năm, và tập luyện ở đó cho đến ngày 1-6 trước khi bay đến Middlesbrough (Anh), nơi họ chơi trận giao hữu với Anh vào ngày 2-6. Thầy trò HLV Franco Foda có trận đấu khởi động cuối cùng với Slovakia tại Vienna vào ngày 6-6.

Danh sách 26 cầu thủ

Thủ môn: Daniel Bachmann (Watford), Pavao Pervan (Wolfsburg), Alexander Schlager (LASK Linz)

Hậu vệ: David Alaba (Bayern Munich), Aleksandar Dragovic (Bayer Leverkusen), Marco Friedl (Werder Bremen), Martin Hinteregger (Eintracht Frankfurt), Stefan Lainer (Borussia M'gladbach), Philipp Lienhart (Freiburg), Stefan Posch (Hoffenheim) , Christopher Trimmel (Union Berlin), Andreas Ulmer (Salzburg)

Tiền vệ: Julian Baumgartlinger (Bayer Leverkusen), Christoph Baumgartner (Hoffenheim), Florian Grillitsch (Hoffenheim), Stefan Ilsanker (Eintracht Frankfurt), Konrad Laimer (RB Leipzig), Valentino Lazaro (Borussia M'gladbach), Marcel Sabitzer (RB) , Louis Schaub (Luzern), Xaver Schlager (Wolfsburg), Alessandro Schopf (Schalke 04)

Tiền đạo: Marko Arnautovic (Shanghai Port), Michael Gregoritsch (Augsburg), Sasa Kalajdzic (Stuttgart), Karim Onisiwo (Mainz 05). 

Tin cùng chuyên mục