Giải Fan Club Chelsea toàn quốc 2017 – Cúp Sơn Viglacera

CFC Thanh Hóa bảo vệ ngôi vương

Giải Fan Club Chelsea toàn quốc - Vietnam Chelsea Fans Cup 2017, tranh Cúp Sơn Viglacera, đã kết thúc vào ngày hôm qua, thứ Bảy 22-7, với ngôi vô địch lại một lần nữa thuộc về CFC Thanh Hóa. 
CFC Thanh Hóa đoạt ngôi vô địch.
CFC Thanh Hóa đoạt ngôi vô địch.
Nhà đương kim vô địch của giải đấu đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vương của mình trong một trận cầu hoàn toàn xứng đáng khi đánh bại “tân binh ở chung kết” là CFC. HCMC – Hội CĐV Chelsea tại TPHCM (dù có “thâm niên” tham gia cả 5 kỳ giải Vietnam Chelsea Fans Cup, cùng với CFC Hải Phòng và CFC Đà Nẵng) với tỷ số 6-1.

Hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra khá cân bằng và căng thẳng. Với đội hình đồng đều hơn và có nhiều… trai đẹp hơn hẳn, CFC Thanh Hóa đã cầm nhịp trận đấu rất tốt và chủ động đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Trong khi đó, do “thiếu cầu” (một số trụ cột như Phú Fabregas, Trường Ramos, Đăng Bale, Batshuai Duy và Phong Alex bận… đi làm không xin nghỉ được), CFC.HCMC chủ động đá thấp đội hình, nhường cho đối phương cầm bóng. Tận dụng sai sót của cầu thủ chạy biên trái bên phía CFC.HCMC là Pin Lu, CFC Thanh Hóa chớp thời cơ mở tỷ số trận đấu 1-0, người ghi bàn là cầu thủ Hùng to con, anh này to con đến nỗi cả 2 trung vệ của CFC.HCMC gộp lại mới có thể tranh chấp bóng ngang hàng với anh.

Tuy nhiên, ngay sau đó, CFC.HCMC đã có bàn thắng gỡ hòa. Từ một tình huống đá phạt góc, tiền đạo siêu bén của CFC.HCMC là Thọ Morata lao vào cắt mặt khung thành, tung ra cú đánh gót rất đẳng cấp và đẹp mắt để đánh bại thủ môn của phía CFC.HCMC, cũng lại là một anh… to con khác. Tỷ số trận chung kết trở thành 1-1 trong sự hò reo đầy phấn khích của gần 200 CĐV trên khán đài. Thế nhưng, CFC.HCMC không giữ được tỷ số trong bao lâu. Tận dụng sai sót thứ 2 của Pin Lu, CFC Thanh Hóa đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Và đó cũng là tỷ số của hiệp 1.

Đầu hiệp 2, diễn biến của trận đấu thay đổi nhanh đến bất ngờ. Do đuối sức vì buổi sáng một số cầu thủ ỷ y không chịu ăn sáng, hàng hậu vệ của CFC.HCMC hụt hơi trong 2 tình huống dẫn đến việc các tiền đạo của CFC Thanh Hóa liên tục ghi bàn nâng tỷ số lên thành 3-1 và 4-1. Vỡ trận, các cầu thủ CFC.HCMC không thể trụ vững trước sự càn lướt quá dũng mãnh của đại biểu miền Bắc và tiếp tục để thua 1-5 rồi 1-6. Những pha phản công chớp nhoáng, nhanh và mạnh như nước lũ sông Mã của CFC Thanh Hóa đã cuốn phăng những nỗ lực cuối cùng của đại biểu miền Nam. Trên hàng tấn công, dù đã chậm hơn rất nhiều so với lần giành giải Vua phá lưới ở Vietnam Chelsea Fans Cup 2013 (diễn ra tại Nghệ An), nhưng khả năng tì đè tốt và tư duy chơi bóng tinh tế của Hùng to con đã giúp CFC Thanh Hóa tạo ra một thế trận nguy hiểm vượt trội. Riêng mình anh đã ghi được 4 bàn trong trận chung kết, xứng đáng là “Man of the Match”. Tỷ số 6-1 cũng là kết quả chung cuộc của trận chung kết.
CFC Thanh Hóa bảo vệ ngôi vương ảnh 1 CFC.HCMC giành vị trí á quân.
 Như vậy, CFC Thanh Hóa bảo vệ thành công ngôi vô địch một cách rất xứng đáng. Với lần bảo vệ thành công này, họ cũng đã vươn lên xếp ngang hàng với CFC Nghệ An về số lần sở hữu ngôi vô địch của Vietnam Chelsea Fans Cup – cả 2 đều có 2 lần đăng quang. CFC Thanh Hóa là trong các năm 2016 (tổ chức tại Nha Trang) và 2017, trong khi đó, CFC Nghệ An “thống trị” trong các năm 2014 (tổ chức tại sân nhà) và 2015 (tổ chức tại Hà Nội). Ngôi vô địch còn lại, cũng là ngôi vô địch “đời đầu” thuộc về CFC Hải Phòng, hồi năm 2013 (cũng tổ chức tại Đà Nẵng). Với sự quyết tâm, máu lửa, đầu tư mạnh mẽ với “những bản hợp đồng khủng”, CFC Thanh Hóa đã vươn mình mạnh mẽ, từ một CFC non kinh nghiệm trở thành một thế lực thật sự ở hệ giống giải đấu Fan Club Chelsea tại Việt Nam. Nên nhớ, hồi năm 2014, họ cũng đã lọt đến trận đấu chung kết trước khi để thua chủ nhà Nghệ An quá mạnh. Nghĩa là, CFC Thanh Hóa đã hiện diện ở 3 trận chung kết trong 5 giải đấu Vietnam Chelsea Fans Cup.
CFC Thanh Hóa bảo vệ ngôi vương ảnh 2 Băng rôn giải
 Về phần mình, đại biểu Sài Gòn xứng đáng nhận được lời ngợi khen. Từ một đội hình thiếu người (chỉ có 7 người ở giải năm đầu tiên) đến việc đi đông, đủ ở những lần thi đấu xa nhà vốn là một thách thức không hề nhỏ, để rồi giờ đây, đội liên tục có mặt trong tốp 4 đội mạnh nhất ở 2 giải đấu liên tiếp. Hy vọng, kỳ giải Vietnam Chelsea Fans Cup năm sau sẽ là cơ hội để CFC.HCMC thỏa ước mong vô địch.
 Kết quả chung cuộc
- Đội vô địch: CFC Thanh Hóa
- Đội á quân: CFC.HCMC
- Vua phá lưới: Trịnh Quốc Anh (CFC Thanh Hóa) 13 bàn
- Thủ môn xuất sắc nhất: Hoàng Nhật Trường (CFC Thanh Hóa)
- Giải phong cách: CFC Hải Hưng

Tin cùng chuyên mục