Cesc Fabregas: “Tôi luôn yêu quý Mourinho”.

Tiền vệ Cesc Fabregas đã đặt Jose Mourinho cạnh Arsene Wenger như 2 nhà cầm quân có ảnh hưởng lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Ngoài Jose Mourinho, thứ bảy này Cesc Fabregas (trái) cũng đối đầu đồng đội cũ Nemanja Matic. Ảnh: Getty Images
Ngoài Jose Mourinho, thứ bảy này Cesc Fabregas (trái) cũng đối đầu đồng đội cũ Nemanja Matic. Ảnh: Getty Images

Mourinho đưa Fabregas đến Chelsea từ Barcelona trong mùa hè năm 2014, và sân Stamford Bridge cũng là nơi tiền vệ người Tây Ban Nha bắt đầu biết đến “mùi vị” 2 lần vô địch Premier League - điều mà anh chưa từng có cơ hội sau 8 năm khoác áo Arsenal. Mặc dù vậy, từng có khoảng thời gian giữa bộ đôi này là khoảng cách của sự nghi ngờ, khi ngôi sao 31 tuổi từng bị đồn đoán cầm đầu nhóm chống đối dẫn đến việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bị Chelsea sa thải trong năm 2015.

Fabregas đã liên tục phản bác những lời đồn này, và khi chuẩn bị cùng Chelsea đối đầu Man.United của Mourinho ở chung kết FA Cup vào ngày 19-5, ngôi sao người Tây Ban Nha tiếp tục: “Tôi yêu quý ông ấy. Tôi nợ Mourinho rất nhiều vì ông ấy mang tôi đến đây, và tôi sẽ luôn luôn nhớ điều đó. Năm đầu tiên của tôi tại Anh, Arsene Wenger luôn đối xử với tôi như con trai, sau đó Jose cũng từng mang lại cho tôi cảm giác tương tự. Ông ấy đối xử với tôi rất tốt, đã dạy cho tôi rất nhiều và kinh nghiệm đó đã thật sự rất hữu ích”.

Tiền vệ người Tây Ban Nha nói thêm: “Giữa tôi và ông ấy trước kia là một lịch sử đối đầu, khi tôi ở Arsenal rồi Barcelona còn ông dẫn dắt Chelsea và sau là Real Madrid. Tuy nhiên, chúng tôi đã gạt bỏ tất cả dể làm nên một mối quan hệ tuyệt vời tại Chelsea. Tất nhiên, giờ chúng tôi tiếp tục ở 2 chiến tuyến, tôi hy vọng thứ bảy này không phải là ngày của ông ấy và Chelsea có thể giành chiến thắng”.

Kể từ khi Mourinho sang với sân Old Traford, ông đã đối đầu đội bóng cũ 5 lần và thắng 2 thua 3 - bao gồm thất bại 0-1 ở tứ kết FA Cup mùa trước. Nhưng Man.United đã thắng 2-1 ở cuộc đối đầu gần nhất ở lượt về Premier League hồi tháng 2, trận đấu mà HLV Mourinho cắt cử Scott McTominay bám riết Eden Hazard để ngăn cản tầm ảnh hưởng của ngôi sao người Bỉ.

Tuy nhiên, HLV Fabregas cảnh báo về một sự thay đổi trong cách tiếp cận trận đấu của Mourinho ở chung kết FA Cup: “Trong 2 năm qua, chúng tôi đã đối đầu rất nhiều và ông ấy luôn thay đổi hệ thống thi đấu. Tôi chắc chắn ông ấy sẽ thay đổi một điều gì đó vào thứ bảy. Vì vậy, thay vì nghĩ về đối thủ sẽ làm gì, chúng tôi cần tập trung chuẩn bị tốt nhất cho bản thân”.

Tin cùng chuyên mục