CEO tháo chạy khi Lotto-Soudal đối mặt nguy cơ rớt hạng

Giám đốc điều hành John Lelangue sẽ rời Lotto-Soudal bởi “sự đồng thuận của cả hai” vào cuối mùa giải khi đội đua Bỉ đang đối mặt với nguy cơ bị đánh bật khỏi các cuộc đua UCI WorldTour.

Lotto-Soudal lúng sâu trong khủng hoảng thành tích khi ngôi sao Caleb Ewan mất phong độ
Lotto-Soudal lúng sâu trong khủng hoảng thành tích khi ngôi sao Caleb Ewan mất phong độ

Trên trang cá nhân, John Lelangue chia sẻ: “Một vài tuần trước, khi kết thúc Tour de France, tôi đã quyết định từ chức Giám đốc điều hành (CEO) của @Lotto_Soudal vào cuối mùa giải. Tôi đã thông báo cho Hội đồng quản trị vào tháng 8 và tôi muốn chân thành cảm ơn @LotNat_Belgique vì sự tin tưởng và hỗ trợ của họ trong suốt 4 năm đó”.

Giám đốc kinh doanh của Lotto-Soudal, Yana Seel đã xác nhận với truyền thông về sự ra đi của John Lelangue, đồng thời khẳng định không nhận kiêm nhiệm công việc này.

“Quyết định đã được thông qua bởi hội đồng quản trị của chúng tôi và John Lelangue. Đó là quyết định chung và đúng là anh ấy sẽ rời đội. Anh ấy sẽ ra đi vào cuối mùa giải”, cô nói với VeloNews.

 John Lelangue thông báo về sự ra đi của mình

Yana Seel nói tiếp: “Tôi đang ở lại với đội và để tránh bất kỳ sự hiểu lầm nào, tôi khẳng định mình không phải là ứng cử viên để đảm nhận chiếc ghế John Lelangue để lại. Tôi yêu thích công việc của mình và tôi sẽ tiếp tục tập trung vào phát triển kinh doanh, tiếp thị, truyền thông và tài trợ. Tôi có trách nhiệm rất lớn đối với đội nhưng tôi không phải là ứng cử viên để tiếp quản công việc của John Lelangue. Hiện tại ban giám đốc đang tuyển người thay thế. Tôi muốn cảm ơn John Lelangue vì những gì anh ấy đã làm trong suốt bốn năm qua. Tôi chúc anh ấy những điều tốt đẹp nhất cho tương lai cá nhân của anh ấy”.

John Lelangue tiếp quản Lotto-Soudal sau một thời kỳ hỗn loạn của đội dưới sự điều hành của Paul De Geyter. Khi Lelangue đến với Lotto-Soudal vào năm 2019, anh đã đặt nhiệm vụ cải thiện đội hình và tổ chức lại bộ máy. Tuy nhiên, kết quả thi đấu lại đáng thất vọng và đội đang nằm gần cuối bảng xếp hạng UCI WorldTeam và đối mặt với nguy cơ rớt hạng ở mùa sau.

 CEO John Lelangue ra đi khi Lotto-Soudal đang ngập lặn với cuộc chiến trụ hạng

Trong đội hình Lotto-Soudal hiện chỉ có ngôi sao duy nhất là Caleb Ewan. Tuy nhiên, “thần gió” người Australia đang có một năm đầy khó khăn và không giành nổi chiến thắng nào ở Giro d'Italia hoặc Tour de France.

Truyền thông Bỉ đã phán đoán rằng Axel Merckx sẽ tiếp quản công việc của John Lelangue. Tuy nhiên, cựu vận động viên Lotto-Soudal nói với VeloNews rằng anh ta vẫn chưa liên lạc với đội.

"Không. Tôi cũng đọc tin tức mới biết như các bạn bạn. Đội Lotto-Soudal vẫn chưa có động thái gì liên lạc với tôi”, Axel Merckx nói.

Tin cùng chuyên mục