CĐV Việt Nam được kiểm tra thân nhiệt khi sang Malaysia cổ vũ

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Datuk Hamidin Amin cho biết sẽ kiểm tra thân nhiệt khán giả vào sân Bukit Jalil theo dõi trận đấu giữa hai đội tuyển Malaysia - Việt Nam thuộc vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3.      

CĐV Việt Nam luôn đồng hành cùng đội nhà trên sân khách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CĐV Việt Nam luôn đồng hành cùng đội nhà trên sân khách. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

“Chúng tôi sẽ tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đối với các CĐV đến sân cổ vũ của hai đội tuyển. Dù cho tình hình có xu hướng giảm nhưng các biện pháp như đo thân nhiệt tại cổng sân, cung cấp nước khử trùng tay vẫn được triển khai chặt chẽ”, ông Datuk phát biểu trên hãng thông tấn Bernama (Malaysia).   

Người đứng đầu FAM cho biết thêm những biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 còn được áp dụng ở tất cả trận đấu thuộc các giải quốc nội (Malaysia Super League, Malaysia FA Cup và Malaysia Cup) bắt đầu từ ngày 28-2.   

Trận đấu giữa chủ nhà Malaysia và Việt Nam diễn ra vào ngày 31-3 tới có ảnh hưởng rất lớn đến tấm vé đi tiếp của hai đội tuyển. Việt Nam (11 điểm) và Malaysia (9 điểm) hiện chia hai vị trí dẫn đầu tại bảng G. Với tính chất quan trọng như vậy nên trận cầu hứa hẹn sẽ được các CĐV “lấp kín” 80.000 chỗ ngồi trên sân Bukit Jalil.

Việc cặp đấu này được tổ chức trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp khiến quan chức FAM tỏ ra thận trọng và sớm lên kế hoạch nhằm bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho các bên liên quan.   

Tuy nhiên đó chưa phải là phương án cuối cùng. Ông Datuk chia sẻ FAM sẽ thực hiện theo khuyên cáo từ Bộ Y tế của nước này và không loại trừ trường hợp sân Bukit Jalil “bít cửa” cấm các CĐV hai nước vào sân theo dõi trận đấu.  

CĐV Việt Nam được kiểm tra thân nhiệt khi sang Malaysia cổ vũ ảnh 1 Công Phượng và các đồng đội sẽ hội quân trở lại vào ngày 21-3.
Cách đây 2 ngày, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến đội tuyển Malaysia chịu thiệt khi chủ nhà Bahrain quyết định hủy trận giao hữu dự kiến tổ chức vào ngày 21-3. Điều này làm đảo lộn kế hoạch chuẩn bị cho hai trận đấu gặp UAE (ngày 26-3) và Việt Nam (ngày 31-3) của nhà á quân AFF Cup 2018.

FAM đang tích cực liên hệ để tìm “quân xanh” cho đội tuyển quốc gia. Nhưng trong bối cảnh hiện tại rất khó để Malaysia tìm được đối thủ nhằm cọ xát và làm nóng cho vòng loại World Cup 2022.      

Tin cùng chuyên mục