CĐV Nhật Bản “trắng đêm” để chờ thời khắc lịch sử ở World Cup

Nhật Bản từng 3 lần vượt qua vòng bảng World Cup, nhưng chưa được hưởng niềm vui chiến thắng ở vòng đấu loại trực tiếp. Còn kỳ vọng của giới mộ điệu xứ Phù tang lần này lớn hơn, khi thầy trò HLV Hajime Moriyasu từng đánh bại Đức và Tây Ban Nha ở vòng bảng. Với các CĐV xứ Mặt trời mọc, họ đã sẵn sàng thức “thâu đêm suốt sáng” để chờ thời khắc lịch sử của đội tuyển.

CĐV Nhật Bản hy sinh một đêm không ngủ để cổ vũ cho đội tuyển ở vòng 1/8 World Cup 2022
CĐV Nhật Bản hy sinh một đêm không ngủ để cổ vũ cho đội tuyển ở vòng 1/8 World Cup 2022

Nhật Bản - đội đứng đầu bảng E tiếp Croatia ở vòng 16 đội xuất sắc World Cup 2022. Trận đấu lăn bóng vào lúc 18g tối 5-12 (theo giờ Qatar), tức nửa đêm theo giờ Nhật Bản. Với người hâm mộ xứ Phù Tang, họ sẽ hy sinh giấc ngủ của mình để xem, ủng hộ và cầu nguyện điều may mắn đến với Maya Yoshida cùng đồng đội. Ba trận cầu thuộc bảng E trước đó, đặc biệt với 2 chiến thắng trước Đức và Tây Ban Nha, người hâm mộ Nhật Bản đã “trắng đêm” để hòa ca khúc khải hoàn cùng “Samurai Xanh”. Vì thế, thêm một lần thức trắng đâu có sao!? Những người yêu bóng đá Nhật Bản, họ không thể bỏ lỡ thời khắc lịch sử sắp đến.

Thậm chí, vòng đấu loại trực tiếp có khả năng xuất hiện thêm 120 phút hiệp phụ và cả phạt đền. Các CĐV xứ Mặt trời mọc có thể thức và dán mắt vào màn hình đến hơn 3 giờ sáng hôm sau. Nếu vậy, người hâm mộ chỉ có thể đánh giấc ngủ ít giờ trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới. Và sẽ không có gì bất ngờ với nhiều người “trắng đêm” xuống phố ăn mừng nếu Nhật Bản giành chiến thắng.

Nhật Bản từng 3 lần vượt qua vòng bảng World Cup, nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng 16 đội. Những chiến thắng trước Đức và Tây Ban Nha ở vòng bảng đã tạo nên hy vọng và niềm tin mãnh liệt thầy trò HLV Hajime Moriyasu có thể đưa bóng đá Nhật Bản lần đầu vào tứ kết. Nếu làm được vậy thì Nhật Bản sẽ trở thành quốc gia châu Á thứ 2 lọt vào vòng 8 đội ở một kỳ World Cup, sau Hàn Quốc vào năm 2002.

Takuro Shinmyozu, 44 tuổi, thừa nhận kết quả của Nhật Bản ở vòng bảng đã làm CĐV này ngạc nhiên. Nam CĐV thừa nhận đã tắt tivi và đi ngủ khi Nhật Bản đang bị Đức dẫn trước 1-0 trong trận mở màn World Cup, nhưng nhận ra mình đã bỏ lỡ điều gì khi thức dậy. “Những đội có thứ hạng FIFA cao như Đức, Tây Ban Nha sở hữu kỹ thuật cá nhân và chuyền bóng tốt hơn Nhật Bản. Nhưng các cầu thủ của chúng tôi đã hóa giải gần hết các đợt tấn công của họ và đáp trả bằng các đường phản công sắc lẹm trong hiệp 2, qua đó giành chiến thắng”, Shinmyozu chia sẻ.

CĐV Nhật Bản “trắng đêm” để chờ thời khắc lịch sử ở World Cup ảnh 1 Các CĐV Nhật Bản chờ thầy trò HLV Hajime Moriyasu đưa bóng đá quốc gia có lần đầu vào tứ kết ở một kỳ World Cup
Còn CĐV Yoichi Tominanga cảm nhận màn trình diễn mạnh mẽ của “Samurai Xanh” ở Qatar sẽ giúp đội tuyển tiến xa hơn trong tương lai. Nam CĐV cũng nhận thấy sự thay đổi trong tâm lý thi đấu của các cầu thủ. “Các cầu thủ Nhật Bản đã lấy lại được sự tự tin. Chúng ta không còn dành quá nhiều sự tôn trọng cho các đội mạnh nữa. Chúng tôi không sợ họ. Có rất nhiều quốc gia mạnh như Brazil, Đức, Argentina, Tây Ban Nha và Pháp mà chúng ta vẫn có thể học hỏi được nhiều điều. Những CĐV khi xem những trận đấu này sẽ không nghĩ rằng, chúng tôi chỉ là kẻ yếu. Họ sẽ nghĩ rằng, chúng tôi có thể đánh bại những đội này. Nó mang lại cho tương lai của bóng đá Nhật Bản rất nhiều ý nghĩa,” Tominanga nói.

Sau khi chứng kiến Nhật Bản dần đạt kết quả tiến bộ kể từ lần đầu tiên tham dự World Cup vào năm 1998, người hâm mộ bóng đá lâu năm như Tominaga, 38 tuổi cho rằng, các trận đấu ở vòng bảng World Cup sẽ khó khăn nhưng luôn đặt trọn niềm tin Nhật Bản sẽ biết cách vượt qua những thử thách để chiếm lĩnh nấc thang mới.

Còn tối nay, người hâm mộ Nhật Bản cùng hồi hộp, hy vọng và chờ đợi tin vui tiếp theo của thầy trò HLV Hajime Moriyasu, cho lần đầu tiên đoạt tấm vé thông hành vào tứ kết World Cup.

Tin cùng chuyên mục