CĐV Nhật Bản để lại dấu ấn đẹp tại World Cup 2018

Hành động nhặt rác của CĐV Nhật Bản sau các trận đấu không còn là chuyện mới mẻ khi người ta nghĩ về sự nền nếp và tính kỷ luật của người Nhật nhưng hình ảnh các cầu thủ nước này dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ trong khi người hâm mộ trên khán đài nhặt rác trong nước mắt sau trận thua ngược trước Bỉ ở vòng knock-out làm thế giới càng thêm ngưỡng mộ.

Nhật Bản luôn làm thế giới ấn tượng bằng hành động đẹp của mình. Ảnh: AFP
Nhật Bản luôn làm thế giới ấn tượng bằng hành động đẹp của mình. Ảnh: AFP

Sau khi CĐV Nhật Bản “ghi điểm” với bạn bè quốc tế bằng hành động cùng CĐV Senegal thu dọn rác trên khán đài sau trận đấu ở vòng bảng thì mới đây đội tuyển này tiếp tục gây ấn tượng đẹp khi dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ và để lại dòng chữ “Cảm ơn” bằng tiếng Nga trước khi rời khỏi vận động Rostov Arena.

Dừng bước ở vòng 1/8 sau khi thua ngược 3-2 trước Bỉ là kết quả đầy đau đớn của thầy trò HLV Akira Nishino nhưng điều đó không làm các cầu thủ và người hâm mộ xứ sở hoa anh đào quên bày tỏ sự tôn trọng sâu sắc đối với nước chủ nhà Nga.

Hình ảnh các CĐV dọn rác trong nước mắt thể hiện tinh thần mạnh mẽ của người Nhật. Ảnh: AFP 
Hình ảnh các CĐV vừa nức nở vừa dọn rác trên khán đài sau thể hiện tinh thần thể thao tuyệt vời của người Nhật. Dù trong tình huống thế nào, họ đều thể hiện bản sắc của người Nhật Bản mà thế giới đã chứng kiến không chỉ 1 hay 2 lần.

World Cup 2014 cũng chứng kiến việc tương tự khi CĐV nước này lặng lẽ dọn sạch rác ở khu vực khán đài sau mỗi trận đấu. Ban tổ chức của Brazil đã gửi lời cảm ơn người hâm mộ Nhật Bản. Toàn bộ đội tuyển Nhật Bản còn cúi gập người xin lỗi người hâm mộ vì để thua ngược Bờ Biển Ngà 2-1 sau khi đã dẫn trước 1 bàn và đồng thời cảm ơn hành động đầy ý thức của CĐV.

Các Samurai xanh đã kết thúc World Cup 2018 trong sự tôn trọng của người hâm mộ quốc tế. Ảnh: AFP
Việc dẫn trước Bỉ hai bàn trong hiệp 2 khiến nhiều người nghĩ tấm vé vào tứ kết chắc chắn đã nằm trong tay của đại diện duy nhất đến từ châu Á nhưng bóng đá luôn có những diễn biến không ngờ. Kết thúc World Cup 2018 ở vòng 1/8 nhưng các Samurai xanh đã nhận được sự tôn trọng sâu sắc từ bạn bè quốc tế bằng hành động đẹp của mình.
CĐV Nhật Bản để lại dấu ấn đẹp tại World Cup 2018 ảnh 3 Tuyển Nhật Bản sắp xếp phòng thay đồ tươm tất và để lại dòng chữ "Cảm ơn" bằng tiếng Nga trước khi rời khỏi. Ảnh: London News 

Tin cùng chuyên mục