CĐV đụng độ ở Thụy Sĩ

Trận đấu vòng loại Europa League giữa Luzern và Osijek đã bị che phủ bởi màn bạo loạn giữa CĐV hai đội ngay tại trung tâm một thị trấn ở Thụy SĨ.
Liên tục những vụ bạo loạn trước thềm vòng loại Europa League.
Liên tục những vụ bạo loạn trước thềm vòng loại Europa League.

Đoạn video được đăng tải về vụ tấn công được cho là khủng khiếp đang được chia sẻ trên mạng một cách chóng mặt cho thấy chính các CĐV đội khách là người khởi xướng vụ việc. Tất cả những dụng cụ có thể gây sát thương như chai thủy tinh, ghế và thậm chí là thùng rác đều được các CĐV này sử dụng trong cuộc đụng độ.

Một nhân chứng thuật lại vụ việc: “Mọi chuyện đều bình thường cho đến khi một số thành viên trong hai nhóm kích động lẫn nhau. Tất cả bắt đầu một cách đột ngột và hàng trăm người lao vào nhau để quyết ăn thua đủ. Các CĐV đến từ Croatia đã ném chai thủy tinh và dùng những thanh sắt để tấn công trong khi những CĐV bản địa cũng tỏ ra hung hang không kém. Sau 5-7 phút, fan của Osijek tập trung đông hơn tại phía trước siêu thị Kornmarkt để tham gia vào vụ ẩu đả. Chỉ đến khi cảnh sát vào cuộc, vụ đụng độ với được dập tắt”.

Hiện vẫn chưa có con số chính xác về số người bị thương, nhưng cảnh sát cho biết con số sẽ không dưới 30 người.

Thêm một lần, vấn đề an ninh ở các trận đấu tại cúp châu Âu lại trở thành điểm nóng. Trong những năm qua, UEFA đã siết chắt vấn đề này nhưng không mấy hiệu quả. Cách đây vài ngày, cũng trước trận vòng loại Europa League, các CĐV của Aberdeen cũng bị tấn công bởi CĐV NK Siroki Brijeg ở Bosnia.

Hơn 50 CĐV đội khách đã được đưa vào bệnh viện với những vết cắt cũng như thâm tím sau một vụ nổ tại một quán bar. Sau đó, cảnh sát địa phương đã xác định rằng vụ nổ là do chính các CĐV địa phương gây ra khi cho rằng các CĐV đội khách đã vi phạm lãnh thổ của họ. Tuy nhiên, chủ quán bar cũng thừa nhận rằng đây là sự cố liên quan đến bóng đá và không phải khi nào những việc như thế này cũng xảy ra ở Mostar, Bosnia.

Tin cùng chuyên mục