CĐV châu Á mất ngủ vì được gặp thần tượng Lionel Messi

Ở châu lục đông dân nhất thế giới, Lionel Messi được yêu mến không kém cạnh tại quê nhà Argentina của siêu sao. Sức hút mà Leo mang đến còn lan tỏa đến các quốc gia vốn không xem bóng đá là môn thể thao "vua".

Niềm vui của người hâm mộ Argentina ở châu Á
Niềm vui của người hâm mộ Argentina ở châu Á

Trên con đường dẫn đến sân 974 - “sân khấu” diễn ra trận “chung kết” bảng C giữa Argentina và Ba Lan, hòa trong tiếng ca và nhịp cổ vũ của các CĐV xứ Tango, có 2 khán giả người Ấn Độ đã gây ấn tượng khi mang theo bức tranh khổng lồ khắc họa Lionel Messi và Diego Maradona với chiếc cúp vô địch World Cup.  

Mohit Daga là chủ nhân của tác phẩm. Nam CĐV đã dành 17 ngày để phác thảo hình mẫu của 2 huyền thoại bóng đá Argentina. Bức ảnh nặng 5kg thể hiện tình yêu, sự ngưỡng mộ mà Mohit Daga dành cho Messi - người mà CĐV mô tả là “Chúa”. Anh nói với hãng thông tấn AP: “Messi là mẫu mực của mọi thứ. Leo là nguồn cảm hứng và hạnh phúc. Cậu ấy mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của chúng tôi”.

Hàng nghìn CĐV đã tới Qatar để được tận mắt chứng kiến Messi chơi bóng ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp. Kể cả nguồn lao động nhập cư, vốn chiếm 90% trong tổng số 3 triệu người dân của Qatar, cũng cố gắng tích cóp đủ tiền mua vé, để không phải bỏ lỡ cơ hội có thể chỉ đến một lần trong đời. Khoảng một tiếng trước giờ bóng lăn, với bầu không khí cuồng nhiệt bên ngoài sân 974, các CĐV tranh giành những tấm vé còn trống cuối cùng để xem trận đấu. Nhu cầu theo dõi Messi cùng đồng đội thi đấu vượt xa nguồn cung của “sân khấu” có sức chứa 44.000 chỗ ngồi này.

CĐV châu Á mất ngủ vì được gặp thần tượng Lionel Messi ảnh 1 Bức tranh của CĐV Ấn Độ vẽ 2 huyền thoại Maradona và Messi
Mohammad Haque đến từ Bangladesh, hiện đang sống ở Australia, là một trong những người may mắn sở hữu tấm vé. Nam CĐV vẫy một lá cờ lớn của Argentina và thẳng tiến đến sân bóng được thiết kế bằng những container vận chuyển. “Thật không thể tin được. Tôi thực sự đã chuẩn bị trong 2 hoặc 3 tuần qua cho việc này. Đêm qua tôi mất ngủ. Tôi chỉ yêu bóng đá Argentina mọi lúc. Đầu tiên là Maradona, tiếp đến có Gabriel Batistuta, Hernan Crespo, và giờ Messi là huyền thoại”, Haque nói về lần đầu gặp Messi.

Argentina đã có một lượng lớn người hâm mộ ở Bangladesh, được xây dựng từ thời huyền thoại Maradona. Sau 2 chiến thắng của Argentina trước Mexico và Ba Lan, mạng xã hội đã lan tỏa thước phim ngắn các CĐV Bangladesh ăn mừng cuồng nhiệt, thu hút lượt tương tác rất cao. Thông qua mạng xã hội, Liên đoàn bóng đá Argentina đã gửi lời cảm ơn đến tình cảm của khán giả quốc gia này. “Cảm ơn các bạn đã ủng hộ đội của chúng tôi. Bạn cũng ăn mừng điên cuồng như chúng tôi!”.

CĐV Smitha Issac, gốc Ấn Độ, hiện đang sống ở Qatar, đưa cả gia đình theo dõi trận đấu cuối cùng của Argentina ở vòng bảng. Trong đó, có hai cậu con trai “quá phấn khích” khi được gặp Messi. Isaac nói: “Messi giống như Đấng cứu thế vậy! Chúng tôi đang mong đợi rằng, cậu ấy sẽ tạo ra thứ gì đó giống như phép thuật ngày hôm nay (Messi cùng đồng đội vượt qua Ba Lan 2-0)”.

CĐV châu Á mất ngủ vì được gặp thần tượng Lionel Messi ảnh 2 CĐV Smitha Issac, gốc Ấn Độ đưa cả gia đình theo dõi trận đấu của Argentina
Đáng nói hơn, Bangladesh, Ấn Độ hay Pakistan - nơi cricket là môn thể thao “vua” - không biết khi nào mới được tham dự World Cup. Vì vậy, khi giải đấu trên đất Qatar diễn ra, nhiều người hâm mộ của các quốc gia Nam Á này thường cổ vũ cho Argentina hoặc Brazil, những cường quốc bóng đá được ngưỡng mộ vì lối chơi tấn công và hàng loạt ngôi sao quốc tế như Messi, Neymar...  Còn tại Indonesia, trên mạng xã hội đã đăng tải hàng trăm người ăn mừng chiến thắng 2-0 của Argentina trước Ba Lan sau khi xem trận đấu trên màn hình lớn. Sau trận, CĐV xứ Vạn đảo diễu hành trên xe máy vẫy cờ Argentina. Thậm chí trên sóng truyền hình, một biên tập viên đã mặc áo Argentina để đọc tin tức.

Những người hâm mộ Argentina rất vui mừng với sự ủng hộ từ CĐV của các quốc gia khác. Chụp ảnh bên bức tranh Messi và Maradona do Mohit Daga vẽ bên ngoài sân, CĐV Mauricio Neraj đến từ tỉnh Mendoza (Argentina) cho biết: “Chúng tôi muốn thấy các quốc gia khác thể hiện tình yêu của họ với Messi và Maradona”.

CĐV châu Á mất ngủ vì được gặp thần tượng Lionel Messi ảnh 3 Một CĐV đến từ Singapore ủng hộ Messi và các đồng đội
Argentina đã giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, với đối thủ ở vòng 1/8 là Australia. Hành trình đến cúp vàng còn dài và đầy gian nan, nhưng với ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả châu Á, Messi cùng đồng đội sẽ được tiếp thêm sự tự tin, sức mạnh để hy vọng hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tin cùng chuyên mục