CĐV Anh bị FIFA sờ gáy

Trong động thái mới nhất, FIFA đã bắt đầu mở cuộc điều tra nhắm vào các hành vi phân biệt chủng tộc từ những CĐV quá khích của đội tuyển Anh.
CĐV Anh bị FIFA sờ gáy

Cơ quan quyền lực cao nhất bóng đá thế giới xác nhận, họ đang mở cuộc điều tra để làm rõ các chứng cứ liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc từ những cổ động viên quá khích của đội tuyển Anh, trong trận bán kết giữa Anh và Croatia.

Cho đến nay, FIFA chưa tiết lộ bất kỳ bằng chứng chứa đựng hành vi sai phạm. Tuy nhiên, tổ chức này đã thu thập đầy đủ các báo cáo từ những quan sát viên có mặt tại sân vận động Luzhniki hôm thứ tư.

Từ Zurich, phát ngôn viên của FIFA đưa ra lời thông báo: “Chúng tôi có thể xác nhận, đến giờ phút này, các báo cáo đã và đang được xử lý bởi hệ thống theo dõi các hành vi phân biệt chủng tộc chuyên biệt được FIFA lần đầu ứng dụng ở giải đấu lần này. Chúng tôi sẽ nhanh chóng làm sáng tỏ những sai phạm liên quan đến các CĐV đội tuyển Anh trong trận bán kết vừa qua. Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ bình luận nào thêm cho đến khi sự thật được phơi bày”.

FIFA đã thành lập một đội ngũ gồm đông đảo những quan sát viên chuyên biệt. Nhiệm vụ của họ là có mặt ở tất cả các trận đấu tại vòng chung kết World Cup năm nay và quan sát, thu thập những dữ liệu trên sân có khả năng liên quan đến các hành vi phân biệt chủng tộc, miệt thị người đồng tính thông qua lời nói hoặc biểu ngữ. Nỗ lực này của FIFA nhằm làm trong sạch sự kiện lớn nhất làng túc cầu khỏi những hành vi phi thể thao nói trên.

Tin cùng chuyên mục