Cavani không thể đối đầu CLB cũ, Man.United thiếu 5 vị trí

Tiền đạo tân binh Edinson Cavani chưa thể ra mắt cùng Man.United trong trận đối đầu CLB cũ của anh Paris SG ở ngày mở màn vòng bảng Champions League, và đây là một trong 5 cầu thủ không thể ra sân phía Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes lần đầu tiên mang băng đội trưởng Man.United khi Harry Maguire vắng mặt. Ảnh: Getty Images
Bruno Fernandes lần đầu tiên mang băng đội trưởng Man.United khi Harry Maguire vắng mặt. Ảnh: Getty Images

Hy vọng Cavani có trận ra mắt Man.United trước CLB cũ Paris SG tại Champions League đã tan thành mây khói sau khi tiền đạo người Uruguay bị loại khỏi đội hình du hành đến Pháp vào thứ hai. HLV Ole Gunnar Solskjaer xác nhận Cavani cũng như trung vệ đội trưởng Harry Maguire, Mason Greenwood, Eric Bailly và Jesse Lingard đã bỏ lỡ chuyến đi vì vấn đề thể trạng.

HLV Solskjaer khẳng định Cavani vẫn cần phải tập luyện để tìm lại thể lực, trong khi Maguire đã dính chấn thương nhẹ ở chiến thắng gần nhất tại Newcastle. “Chúng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ không phải vắng mặt quá lâu”, HLV Solskjaer nói trong một cuộc họp báo. “Edinson cần thêm vài ngày tập luyện trước khi chúng tôi có thể nghĩ về khả năng anh ra sân ở trận đấu cuối tuần (gặp Chelsea). Hy vọng rằng Harry, Eric và Mason cũng vậy, nhưng tôi không chắc về điều đó”.

Khi Maguire vắng mặt, tiền vệ Bruno Fernandes sẽ lần đầu tiên mang băng đội trưởng Man.United. Quyết định này chỉ được HLV Solskjaer xác nhận khi ngồi cạnh Bruno Fernandes trong buổi họp báo, khiến ngôi sao người Bồ Đào Nha không khỏi bất ngờ. “Tôi đã không mong đợi điều này”, Fernandes nói. “Trở thành đội trưởng của Man.United là một dấu mốc quan trọng. Nhưng mọi cầu thủ đều sẵn sàng tâm lý trở thành người dẫn đầu. Ngày mai sự chú ý không phải về tôi, đó là về màn trình diễn của cả đội”.

Cavani không thể đối đầu CLB cũ, Man.United thiếu 5 vị trí ảnh 1 Angel Di Maria và Paris SG sẵn sàng cho màn phục thù. Ảnh: Getty Images

Man.United trở lại Paris sau 18 tháng, kể từ lần cuối với màn ngược dòng khó tin thắng 3-1 (cân bằng tỷ số 3-3, nhưng đi tiếp nhờ hơn bàn thắng sân khách). Tuy nhiên, Paris SG mùa giải trước đã vào đến chung kết Champions League, trước khi thua Bayern Munich 0-1 hồi tháng 8 vừa qua. Dù không còn Cavani, nhưng đoàn quân của HLV Thomas Tuchel vẫn còn đó uy lực tấn công đáng nể từ Kylian Mbappe, Neymar và Angel Di Maria, những người sẵn sàng chọc thủng hàng phòng ngự đã thủng lưới 12 bàn mùa này của Quỷ đỏ.

Và HLV Tuchel cũng chỉ ra thứ vũ khí quan trọng của đối thủ mà Paris SG cần hóa giải: “Họ đã thực hiện nhiều thay đổi so với đội hình mùa 2018-2019 , khi mang về những cầu thủ mới với sự tự tin hơn và nhiều kinh nghiệm hơn. Paul Pogba là một cầu thủ quan trọng, một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Chìa khóa là ngăn chặn anh ấy, và như phải ngăn chặn Bruno Fernandes. Man.United là một trong những đội xuất sắc nhất châu Âu về khả năng tấn công, nhưng chúng tôi cũng phải sẵn sàng để ngăn chặn họ trước khi họ bắt đầu các đợt phản công”.

Tin cùng chuyên mục