Cavani bùng nổ trong cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man United

Kết thúc hiệp đầu, không ai tin Manchester United có thể cầm hòa trên sân Southampton sau khi bị dẫn 2-0. Nhưng Edinson Cavani chỉ cần 45 phút để tạo nên 3 bàn thắng đẹp trong màn lội ngược dòng ngoạn mục ở sân St.Mary’s.
Edinson Cavani tạo nên 3 bàn thắng đẹp
Edinson Cavani tạo nên 3 bàn thắng đẹp

Trận đấu diễn ra với ưu thể của Quỷ đỏ khi họ tấn công nhiều hơn, sút cầu môn nhiều hơn. Nhưng trong lúc các chân sút của Ole Solskjaer bỏ lỡ nhiều cơ hội đối mặt thủ thành McCarthy thì Southampton cho thấy sự hiệu quả tuyệt vời của mình trong những pha bóng chết. Đầu tiên là bàn mở tỷ số của Jan Bednarek bằng quả đánh đầu ngược phút 23 sau quả phạt góc cũa James Ward-Prowse. Đúng 10 phút sau đó, James Ward-Prowse thực hiện quã đá phạt qua hàng rào, hạ gục thủ thành David De Gea.

Cavani bùng nổ trong cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man United ảnh 1 Jan Bednarek đánh đầu từ quả phạt góc
Cavani bùng nổ trong cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man United ảnh 2 James Ward-Prowse thực hiện quả đá phạt thần sầu
Từ màn trình điễn trong 45 phút đầu, không một bình luân viên nào của Sky Sport hay BBC tin rằng Quỷ đỏ có thể lội ngược dòng. Nhưng Edinson Cavani vào thay Mason Greenwood đầu hiệp 2 đã làm nên điều không tưởng. Phút 59, Cavani dạt ra cánh phải để tạt bóng chính xác cho Bruno Fernandes dễ dàng ghi bàn từ khoảng cách chừng 10m. 
Cavani bùng nổ trong cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man United ảnh 3 Bruno Fernandes thu ngắn cách biệt
Sau đó, Cavani bất ngờ đánh đầu lái bóng vào góc lưới sau cú sút chệch hướng của Bruno Fernandes phút 74.  Cuối cùng là pha băng cắt, đánh đầu tẩm thấp sau cú mớm bóng của Marcus Rashford ở phút 95.
Cavani bùng nổ trong cuộc ngược dòng ngoạn mục của Man United ảnh 4 Edinson Cavanio đánh đầu ấn định tỳ số
Những pha ghi bàn sát thủ của tiền đạo người Uruguay giúp Quỷ đỏ tìm lại sức mạnh trong tấn công và gợi mở một tương lai màu hồng trong cuộc đua ở Premier League. Huyền thoại Michael Owen bình luận: "Khi bạn có một tay săn bàn như Cavani trên băng ghế dự bị, bạn luôn có cơ hội. Ngày nay bạn không nghĩ đến việc Manchester United có thể quật khởi trở lại như vậy, chúng ta không còn thấy thấy những màn lợi ngược dòng như thế, nhưng màn trính diễn trrong hiệp 2 đã nói lên nhiều điều hơn thế”.


Tiền vệ Bruno Fernandes nói sau trận đấu: “Khi bạn giành chiến thắng, điều đó luôn thú vị, nhưng hôm nay chúng tôi đã thực sự hy sinh - chúng tôi đã chạy cả ngày và 3 điểm là khả thi. Mọi người đều biết Edi sẽ rất quan trọng - anh ấy đã thể hiện điều đó hôm nay. Anh ấy là một tiền đạo tuyệt vời, vì bàn gỡ hòa mà anh ấy đã ngửi thấy trước khung thành. Edi có cảm giác của một tiền đạo và Man United cần điều đó".

HLV Ole Gunnar Solskjaer bày tỏ: "Thật tuyệt khi giành được ba điểm theo cách chúng tôi đã làm - một sự trở lại như thế này là truyền thống của CLB này và đội bóng này đang ngày càng hoàn thiện hơn. Cavani là một trung phong; anh ấy đã làm điều đó rất nhiều nhiều năm, anh ấy biết nơi bóng có thể rơi xuống và anh ấy đã tạo ra sự khác biệt hôm nay".

Cựu HLV tuyển Anh Glenn Hoddle kết luận: "Những ví dụ về cách chạy chỗ mà Cavani cho chúng ta thấy hôm nay đã khẳng định cậu ấy phải có mặt trong đội hình xuất phát, không nghi ngờ gì nữa…”.

Tin cùng chuyên mục