Câu trả lời của Nabil Fekir

Nabil Fekir một lấn nữa lập công lớn khi giúp Lyon giành quyền vào vòng knock-out Champions League. Anh đã đáp trả những lời chỉ trích mình bằng bàn thắng quyết định trên sân Shakhtar Donetsk.
Nabil Fekir mang về suất vào vòng knock-out cho Lyon
Nabil Fekir mang về suất vào vòng knock-out cho Lyon

Nhiều người chỉ trích Nabil Fekir mất tập trung vào thi đấu ở mùa giải hiện tại vì không thể chuyển sang Liverpool hồi mùa hè vừa qua và đang dao động tâm lý do Bayern Munich muốn có anh, thậm chí ngay trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng 2019. Fekir không mở miệng nói nửa lời trước trận đấu trên sân Shakhtar Donetsk mà Lyon cần ít nhất 1 điểm để lấy vé đi tiếp.

Điều kiện thời tiết ở Kiev thật tệ với tuyết và lạnh. Shakhtar buộc phải chơi ở Kiev vì an ninh ở quê nhà. Đội bóng Ukraine dẫn trước ở phút 22 do công Moraes. Lyon vượt qua bất lợi về thời tiết để vùng lên tấn công tìm bàn gỡ. Rất nhiều cú sút của Lyon trong hiệp một nhưng Depay, Mendy và Fekir đều không thành công. Đáng chú ý là đường chuyền ngược lên của Fekir cho Mendy ở tư thế thuận lợi lại ra ngoài ở phút 45.

Lyon tiếp tục áp đặt sức tấn công lên chủ nhà trong hiệp hai. Fekir nhô cao hơn như trung phong đã khiến hàng thủ Shakhtar gặp rất nhiều khó khăn. Đường chuyền của Depay ở phút 65 được Fekir chuyển hóa thành bàn thắng dù có tới hai cầu thủ chủ nhà ập vào truy cản. Cú sút vòng cung quá đẹp của Fekir không cho thủ môn chủ nhà cơ hội cản phá.

1-1. Lyon cầm vé đi tiếp. HLV Bruno Genesio của Lyon bảo rằng đó là kết quả phản ánh đúng cục diện trận đấu. Sau những gì Lyon phải lo sợ, chịu đựng thì gặt hái được thành quả. Đó là cũng là trận đấu Fekir trả lời những chỉ trích của mọi người. Tiền vệ công 25 tuổi tỏa sáng đúng lúc giúp Lyon lấy vé đi tiếp. Fekir có 3 bàn thắng ở Champions League mùa này.

Tin cùng chuyên mục