Cầu thủ tự cắt lương và nghĩa cử đẹp ở Bundesliga

Trong cơn khốn khó về tài chính của các đội bóng ở Bundesliga, cầu thủ với giới lãnh đạo tự cắt lương như một cách chia sẻ vượt qua dịch bệnh Covid-19.
Cầu thủ tự cắt lương và nghĩa cử đẹp ở Bundesliga

Các cầu thủ của đội Borussia M’Gladbach hồi tuần trước là những người đầu tiên đề nghị không nhận lương. Các cầu thủ Union Berlin cũng đưa ra tuyên bố sẽ không nhận đồng lương nào cho tới khi Bundesliga trở lại thi đấu. Phía cầu thủ Union Berlin giải thích hành động của mình là ứng xử hợp lý trước tình huống bất thường và khó khăn bởi vì Bundesliga đã nghỉ thi đấu từ 8-3 tới nay.

Cầu thủ và giám đốc tại Bayern Munich và Borussia Dortmund cũng đã đồng ý thực hiện cắt giảm lương tạm thời. Họ cho biết hành động này để giúp đỡ các nhân viên khác tại CLB ở thời điểm hiện tại. Các cầu thủ Bayern tự giảm 20% lương, còn Dortmund là “miễn một phần tiền lương”.

Tiền đạo Robert Lewandowski (Bayern Munich) và vợ Anna đã đóng góp 1 triệu euro để chống dịch. Hai đồng đội Leon Goretzka và Joshua Kimmich thành lập một quỹ mang tên "We Kick Corona" để chống lại đại dịch và đóng góp 1 triệu euro.

                                                                                                

Tin cùng chuyên mục