Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm Covid-19, CLB Thái Lan cũng bị vạ lây

Bóng đá Trung Quốc và Thái Lan đang đứng trước nguy cơ phải kéo dài thời gian tạm hoãn vì diễn biến bất ngờ khi có cầu thủ của CLB Meizhou Hakka dương tính với Covid-19.

CLB Meizhou Hakka tại giải nhà nghề Trung Quốc
CLB Meizhou Hakka tại giải nhà nghề Trung Quốc

Mới đây, Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp cầu thủ đầu tiên ở hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nhiễm virus Corona chủng mới. Theo trang SiamSport, đó là tiền đạo Dorielton (quốc tịch Brazil) của CLB Meizhou Hakka, đội bóng hiện đang chơi tại giải hạng Nhất Trung Quốc (China League One).

Cầu thủ này cùng với các đồng đội trở về Quảng Châu hôm 16-3 vừa qua, sau khi kết thúc chuyến tập huấn hơn 1 tháng tại Thái Lan. Hiện tại, toàn bộ các thành viên của Meizhou Hakka đang được cách ly.

Đây được xem là thông tin gây ảnh hưởng không nhỏ tới lộ trình khởi động mùa giải bóng đá chuyên nghiệp năm 2020 của Trung Quốc. Trước đó, việc nước này đang dần kiểm soát được dịch Covid-19 khiến LĐBĐ Trung Quốc tính đến phương án có thể khởi tranh trở lại vào ngày 18-4.

Tuy nhiên, trường hợp nhiễm virus corona chủng mới của cầu thủ Dorielton không chỉ ảnh hưởng tới bóng đá Trung Quốc mà cả Thái Lan cũng "vạ lây".

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm Covid-19, CLB Thái Lan cũng bị vạ lây ảnh 1 Tuyền thông Trung Quốc đưa tin về vụ việc
Nguyên nhân là bởi chân sút người Brazil đã cùng CLB Meizhou Hakka tập huấn ở Thái Lan từ tháng 2 và thi đấu giao hữu với không ít CLB của Thái League. Gần nhất, đội bóng này đã đấu tập với PT Prachuap FC vào hôm 13-3.

Tờ Siamsport cho biết, ngay sau khi biết tin Dorielton dương tính với Covid-19, PT Prachuap FC đã tiến hành cách ly toàn bộ thành viên và cho tiến hành khử trùng sân vận động, nơi tập luyện. Nhưng cũng phải đến ngày 27-3 tới, các thành viên đội bóng mới được đưa đi xét nghiệm.

Theo kế hoạch, giải Thai League sẽ hoãn cho đến ngày 18-4, nhưng tờ Siamsport lo ngại giải đấu quốc nội sẽ tiếp tục hoãn thi đấu dài hạn, vì tình hình dịch bệnh ở Thái Lan vẫn đang diễn biến xấu khi tính đến ngày 18-3 nước này đã có thêm 35 ca nhiễm bệnh mới, nâng tổng số người nhiễm Covid-19 lên thành 212 người.

Tin cùng chuyên mục