Cầu thủ trẻ và tuổi thanh xuân

Chiến thắng 2-1 trước CLB TPHCM ở vòng 25 đã kịp giúp HA.GL trụ hạng trước vòng đấu cuối. Có thể cảm nhận được những cái thở nhẹ từ khu kỹ thuật đội bóng này sau một mùa bóng đầy biến động mà có thời điểm nguy cơ xuống hạng cứ treo lơ lửng trên đầu.

Minh Vương vừa có những chia sẻ gây bão trên mạng xã hội. Ảnh: Dũng Phương
Minh Vương vừa có những chia sẻ gây bão trên mạng xã hội. Ảnh: Dũng Phương

Ở cuộc so tài với CLB TPHCM, thuận lợi cho đội bóng phố Núi khi các cầu thủ chủ nhà đã sớm giành ngôi Á quân và cần bảo toàn lực lượng cho trận bán kết Cúp Quốc gia 2019 gặp Hà Nội tới đây. Chính vì thế mà chiến thắng đến với HA.GL cũng không là điều lạ, họ tạo khoảng cách an toàn về điểm số so với nhóm đội theo sau để kịp ghi tên mình ở V-League 2020.

Thứ hạng và những thể hiện của HA.GL mùa này rõ ràng là không đạt yêu cầu so với chỉ tiêu của bầu Đức, nhưng ở vào thời điểm hiện nay thì rõ ràng là chấp nhận được. Trước mùa bóng, HA.GL đã chia tay Công Phượng, Xuân Trường xuất ngoại thi đấu; Tuấn Anh cũng chỉ vừa trở lại sau thời gian dài điều trị chấn thương. Nội lực giảm nhiều và các ngoại binh không được như ý, HA.GL tiếp tục lao đao ở mùa bóng 2019 cũng không là điều lạ.

May cho họ là trong thời điểm khó khăn, sự ổn định của Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh… đã giữ vững tinh thần và lối chơi cho toàn đội. Khó khăn thực sự đến với HA.GL từ khoảng giữa mùa, cùng với thời điểm bầu Đức có tuyên bố gây sự chú ý liên quan đến chuyện “5 đánh 1”. HA.GL đã thực sự rơi vào cuộc khủng hoảng khi cứ mỗi trận là trận… chung kết.

“Dành cả tuổi thanh xuân để trụ hạng”, dòng chia sẻ trên mạng xã hội của Minh Vương đã nhận được sự đồng cảm của người hâm mộ đội bóng phố Núi, khi mà kể từ ngày bầu Đức đôn lứa học viện khóa 1 lên V-League, HA.GL chưa có mùa nào vui vẻ ở tốp đầu bảng mà cứ mãi lận đận trong cuộc đua trụ hạng. Nhưng ở mùa này là nhọc nhằn nhất.

Cầu thủ trẻ và tuổi thanh xuân ảnh 1 HA.GL kịp trụ hạng trước vòng đấu cuối. Ảnh: Minh Trần
Mùa bóng tới có thể tình hình cũng khó cải thiện ở HA.GL nếu không có những điều chỉnh về lực lượng. Nhưng quan điểm của bầu Đức là chú trọng đá đẹp, không dồn tiền mua cầu thủ chất lượng mà tạo sân chơi cho cầu thủ trẻ, do chính mình đào tạo thì cuộc chiến trụ hạng của họ vẫn còn kéo dài. Cái được của HA.GL là đội bóng này vẫn tạo được sức hút từ các khán đài, làm nóng phòng vé ở các sân mà họ đến thi đấu.

Nhưng liệu cứ mãi loay hoay tranh trụ hạng, trầy trật qua từng vòng đấu sẽ dễ bào mòn ý chí vươn cao của các cầu thủ trẻ của đội bóng này. Mà tâm trạng của Minh Vương vừa qua rất đáng suy gẫm.

Tin cùng chuyên mục