Cầu thủ Than Quảng Ninh được trả 7 tháng lương

Cuộc khủng hoảng tài chính tại đội bóng đất Mỏ dần tìm được hướng ra  sau khi ban lãnh đạo đã trả trước 7 tháng lương cho các cầu thủ. 

Cầu thủ Than QN trên sân tập sẵn sàng cho trận đấu ở vòng 10 gặp Viettel FC
Cầu thủ Than QN trên sân tập sẵn sàng cho trận đấu ở vòng 10 gặp Viettel FC

Theo nguồn tin của SGGP, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã nhận trước 5 tháng lương vào chiều qua (ngày 14-4). Và đến chiều nay (ngày 15-4), sau khi vừa đặt chân đến Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Viettel FC tại vòng 10 LS V-League 2021, Mạc Hồng Quân và đồng đội được nhận thêm 2 tháng lương còn lại.

Như vậy, toàn bộ tiền lương của các cầu thủ bị nợ đã được ban lãnh đạo Than Quảng Ninh trả hết. Riêng số tiền lót tay, tiền hứa thưởng sau mỗi trận thi đấu tốt sẽ được giải quyết trong thời gian sớm.

Tổng số tiền mà Than Quảng Ninh giải ngân để trả hết 7 tháng tiền lương cho cầu thủ là 8 tỷ đồng. Trong đó, ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch CLB trả bằng tiền túi 4 tỷ đồng. Một nửa còn lại do Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Ninh huy động từ các nhà tài trợ trên địa bàn.       

Than Quảng Ninh đối diện khó khăn tài chính vào cuối mùa giải 2019, khi một trong 2 nhà tài trợ chính Tập đoàn Than khoáng sản Việt Nam đối diện với cơn khủng hoảng dưới thời Covid-19. Kinh phí hoạt động của đội bóng bị ảnh hưởng đến 50% và kéo theo các khoản tiền lương, thưởng và lót tay của các cầu thủ bị trì trệ. Theo ước tính của các cầu thủ, tổng số tiền mà Than Quảng Ninh đã nợ họ lên đến gần 90 tỷ đồng.

Cầu thủ Than Quảng Ninh được trả 7 tháng lương ảnh 1 Than QN vốn gặp nhiều khó khăn từ đầu mùa bóng
Đó là nguyên nhân khiến các trụ cột, trong đó có HLV Phan Thanh Hùng nói lời chia tay đội bóng vào đầu mùa giải. Dù khó khăn về tài chính thế nhưng, các cầu thủ Than Quảng Ninh vẫn đoàn kết để thi đấu và giúp đội nhà đứng thứ 3 sau vòng 9 LS V-League 2021 với 18 điểm. Đây là số điểm gần như an toàn để đội bóng đất Mỏ lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1, qua đó trụ hạng thành công.

Nhưng quan trọng hơn, việc bài toán tài chính được giải quyết phần nào sẽ giúp các cầu thủ Than Quảng Ninh có tâm lý thoải mái để thi đấu. Tại vòng 10, thầy trò HLV Hoàng Thọ sẽ có chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy của nhà vô địch Viettel FC.

Tin cùng chuyên mục